• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lo ngại xu thế phát xít ở Oscar 2017

Văn hoá 26/02/2017 08:36

(Tổ Quốc) - Sáu đạo diễn của năm bộ phim được đề cử Giải phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar năm nay đã quan ngại “xu thế phát xít” tại Mỹ và một số quốc gia khác.

Sáu đạo diễn của năm bộ phim được đề cử Giải phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar năm nay đã quan ngại “xu thế phát xít” tại Mỹ và một số quốc gia khác, trong một tuyên bố chung được đưa ra chỉ hai ngày trước khi lễ trao giải Oscar diễn ra.

Tuyên bố này, được công bố ngày 24/2 của 6 đạo diễn Asghar Farhadi của Iran – đạo diễn phim The Salesman, Martin Zandvliet của Đan Mạch –đạo diễn phim Land of Mine, Hannes Holm của Thụy Điển – đạo diễn phim A Man Called Ove, Maren Ade của Đức – đạo diễn phim Toni Erdmannvà hai đồng đạo diễn phim Tanna của Australia: Martin Butler và Bentley Dean.

Một cảnh trong bộ phim The Saleman. (Nguồn: AP)

Các đạo diễn này đã chỉ trích "các chính trị gia hàng đầu" vì đã dấy lên sự sợ hãi bằng cách"phân chia con người theo giới tính, chủng tộc, tôn giáo hay hoạt động tình dục."

Farhadi, người từng giành giải Oscar trước đây, đã cho biết ông sẽ tẩy chay buổi lễ trao giải Oscar ngày 26/2 sau một lệnh cấm đi lại của Tổng thống Donald Trump đối với công dân của bảy quốc gia Hồi giáo chiếm đa số, trong đó có Iran.

Các nhà làm phim trên ngày 24/2 cũng cho biết dù người nào giành giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar lần này thì điều này cũng sẽ nhằm tôn vinh những nhà nghệ thuật đã hoạt động để "thúc đẩy sự đoàn kết và thấu hiểu."

(Theo AP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ