• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Loạt tàu chiến hạng nặng Nga rầm rộ tới Thái Bình Dương

Thế giới 03/10/2017 17:03

(Tổ Quốc) - Nga đang triển khai hai tàu chiến chống ngầm và một tàu chở dầu tới Thái Bình Dương trong một động thái thể hiện sức mạnh xung quanh bán đảo Triều Tiên và Biển Đông.

Nga đang triển khai hai tàu chiến chống ngầm và một tàu chở dầu tới Thái Bình Dương trong một động thái thể hiện sức mạnh xung quanh bán đảo Triều Tiên và Biển Đông.

Các tàu khu trục Đô đốc Vinogradov và Đô đốc Panteleyev cùng tàu chở dầu Boris Butoma đã rời khỏi căn cứ Vladivostok của Nga và sẽ ghé 9 cảng nước ngoài trong 4 tháng tới, một phát ngôn viên hải quân nói với RIA Novosti ngày 2/10.

Các tàu chiến Nga sẽ có hành trình dài trong 4 tháng tới. (Nguồn: Reuters)

Theo ông Vladimir Matveev, người phát ngôn của Hạm đội Thái Bình Dương Nga, "mục tiêu chính của cuộc hành trình này là giương cờ Andreevsky (dấu hiệu của Hải quân Nga) ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và tăng cường phát triển hợp tác trên biển với các nước Châu Á Thái Bình Dương." Ông chưa nói rõ ràu chiến Nga sẽ ghé vào những cảng nào.

Matveev cho biết các tàu này đã chuẩn bị cho chuyến đi với một cuộc huấn luyện sẵn sàng chiến đấu để kiểm tra khả năng phòng vệ nếu họ gặp nguy hiểm trong vài tháng tới. Các tàu khu trục đã được đào tạo để ngăn chặn một cuộc tấn công từ trên không, bằng việc sử dụng tên lửa, pháo phòng không nhắm vào cả các mục tiêu trên biển và trên không.

Khả năng quân sự và hải quân của Nga đã được triển khai chủ yếu ở phương Tây, tuy nhiên Moscow đã ngày càng tìm cách tăng cường sự hiện diện về hướng đông.

Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sắp tới sẽ được hỗ trợ bởi hai chiếc tàu ngầm chạy bằng diesel lớp Vaguavyanka mới: Petropavlovsk-Kamchatsky sẽ được triển khai trước vào cuối năm 2019, theo sau là Volkhov. Kể từ năm 2013, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần đề cập đến mong muốn xây dựng lại sự hiện diện thương mại và quân sự của Nga ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Hải quân Nga đã tiến hành một cuộc tập trận với Trung Quốc ngoài khơi bờ biển Vladivostok hồi tháng trước, một năm sau khi họ thực hiện một sự kiện tương tự ở Biển Đông.

(Theo Newsweek)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ