• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Loạt thương hiệu cao cấp phương Tây đổ tới Ấn Độ

Thế giới 08/05/2023 10:19

(Tổ Quốc) - Nhiều thương hiệu cao cấp đăng tăng cường sự hiện diện tại Ấn Độ khi nền kinh tế nước này được dự đoán có tín hiệu tăng trưởng tích cực.

Ở trung tâm Mumbai, nội thất của tòa nhà di sản 100 năm tuổi đang được tân trang lại hoàn toàn để trở thành cửa hàng bách hóa Galeries Lafayette, nơi sẽ có quầy hàng của hơn 200 thương hiệu sang trọng.

Có diện tích hơn 8.300m2, cửa hàng bách hóa sang trọng này là dự án hợp tác giữa chuỗi cửa hàng bách hóa cao cấp của Pháp Galeries Lafayette và công ty thời trang và bán lẻ Aditya Birla của Ấn Độ. Galeries Lafayette sẽ khai trương vào năm 2024.

Nằm tại khu vực tập trung nhiều thương hiệu cao cấp tại Mumbai, nơi cũng có cửa hàng của các nhà thiết kế Ấn Độ như Sabyasachi Mukherjee, Galeries Lafayette là sự bắt kịp của các thương hiệu phương Tây với nhu cầu sử dụng đồ xa xỉ ngày càng tăng tại Ấn Độ.

Tiềm năng của thị trường Ấn Độ  

Ông R. Sathyajit, Giám đốc điều hành bộ phận phát triển các mặt hàng xa xỉ tại Aditya Birla cho biết: "Sự hợp tác này là một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy niềm tin của chúng tôi vào sự lớn mạnh của thị trường xa xỉ ở Ấn Độ".

Ông cho biết: "Động thái lần này cũng phần lớn được thúc đẩy từ những người tiêu dùng trẻ và giàu có. Họ có tham vọng và có khả năng tiếp xúc với thời trang toàn cầu. Họ cũng sẵn sàng chi tiêu cho các sản phẩm và trải nghiệm xa xỉ. Tầng lớp thương nhân, trung lưu đang phát triển mạnh mẽ và sự thâm nhập sâu hơn của thương mại điện tử cũng giúp hỗ trợ quá trình này".

Loạt thương hiệu cao cấp phương Tây đổ tới Ấn Độ - Ảnh 1.

Thị trường Ấn Độ đang có sức hút với các thương hiệu xa xỉ phương Tây. Ảnh: DLF EMPORIO MALL.

Ngoài trung tâm bách hóa Galeries Lafayette ở Mumbai, 2 bên cũng định ra mắt một nền tảng thương mại điện tử và một trung tâm mua bán nữa ở Delhi.

Trước đó, Ấn Độ không phải là thị trường lớn của các thương hiệu xa xỉ phương Tây trong bối cảnh việc tìm kiếm mặt bằng bán lẻ không dễ dàng và Ấn Độ cũng là một nơi khó khăn để kinh doanh khi có nhiều quy định phức tạp.

Nhưng điều đó dường như đang thay đổi do nhu cầu chi tiêu tăng lên ở một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Kinh tế Ấn Độ dự kiến sẽ tăng trưởng 6% vào năm 2023 bất chấp suy thoái toàn cầu.

Ngân hàng Thế giới cũng xếp hạng Ấn Độ ở vị trí thứ 63 vào năm 2022, tăng mạnh từ vị trí 142 vào năm 2014 về mức độ thuận lợi trong kinh doanh.

Theo Euromonitor International, thị trường hàng xa xỉ của Ấn Độ sẽ tăng trưởng 4,8% trong vòng 5 năm tới và dự kiến đạt giá trị ước tính 7,5 tỷ USD.

Quốc gia Nam Á này cũng ghi nhận sự gia tăng số lượng triệu phú theo cấp số nhân. Theo Báo cáo về sự giàu có toàn cầu của Credit Suisse năm 2022, số triệu phú ở Ấn Độ ước tính tăng gấp đôi từ 796.000 người vào năm 2021 lên 1,6 triệu vào năm 2026.

Ông Anul Sareen, một chuyên gia cấp cao tại đơn vị nghiên cứu thị trường Euromonitor International, cho biết "những ông lớn về hàng xa xỉ đang quan tâm và lạc quan về những nỗ lực phát triển của họ ở Ấn Độ".

Người Ấn Độ cũng vẫn luôn ưa chuộng các thương hiệu xa xỉ của phương Tây, ngay cả trước khi các cửa hàng được mở cửa tại nước này. Nhiều người Ấn Độ giàu có thường mua hàng thời trang xa xỉ trong các chuyến đi nước ngoài.

Loạt thương hiệu dần đặt chân tới Ấn Độ

Louis Vuitton là thương hiệu xa xỉ cao cấp quốc tế đầu tiên xuất hiện vào năm 2002, tiếp theo là Dior, Hermes, Burberry và Chanel.

Ông Arvind Singhal, Chủ tịch của Technopak Advisors, một công ty tư vấn bán lẻ cho biết, các thương hiệu đang nhắm thêm đến những người Ấn Độ mới giàu.

Ông Arvind thông tin: "Khi bạn nhìn vào những người giàu từ lâu ở Ấn Độ, họ hiểu những thương hiệu này. Nhưng có một tầng lớp những người mới giàu có xuất thân khiêm tốn. Họ có thể là chuyên gia hoặc doanh nhân mới thành lập. Họ không nhất thiết phải hiểu biết hoặc nhận thức về những thương hiệu xa xỉ".

Hãng thời trang cao cấp của Pháp Dior, đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại khách sạn Oberoi của Delhi vào năm 2006, mới giới thiệu bộ sưu tập trước mùa thu năm 2023 ở Ấn Độ tại ngay khu vực trung tâm.

Trước đó, các thương hiệu như Yves Saint Laurent cũng đã tổ chức show diễn nhưng Dior là hãng đầu tiên lên lịch trình tổ chức show diễn thường niên theo mùa tại Ấn Độ vào ngày 30 tháng 3 năm 2023.

Dior cho biết đây cũng là dịp kỷ niệm mối quan hệ giữa Dior, Chanakya Ateliers và Trường Thủ công Chanakya, nơi đào tạo phụ nữ từ các cộng đồng thu nhập thấp về thêu tay và thủ công. Những người thợ thêu Ấn Độ từ lâu đã có nhiều đóng góp cho thời trang Pháp.

Vào tháng 5 năm 2022, Louis Vuitton cũng đã bổ nhiệm nữ diễn viên siêu sao Bollywood Deepika Padukone trở thành một trong các đại sứ thương hiệu của hãng.

Người khổng lồ trang sức Italy Bvlgari cũng đã chọn ngôi sao điện ảnh Priyanka Chopra Jonas vào năm 2021 làm đại sứ thương hiệu toàn cầu và ra mắt mangalsutra, sợi dây chuyền mà chú rể buộc quanh cổ cô dâu trong đám cưới của người theo đạo Hindu.

Hãng thời trang Italy Valentino đã khai trương cửa hàng đầu tiên ở Ấn Độ tại DLF Emporio Mall, một trung tâm mua sắm tập trung các nhãn hiệu cao cấp, ở Delhi vào tháng 7 năm 2022. Hãng thời trang Pháp Balenciaga cũng đang có kế hoạch mở một cửa hàng.

Tạp chí Vogue vào tháng 2 đã gọi hiện tại là "thời điểm trưởng thành" của ngành thời trang xa xỉ ở Ấn Độ.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ