• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Máy bay mới của Nga “nuốt chửng” Boeing và Airbus

Thế giới 30/05/2017 23:32

(Tổ Quốc) -Dòng máy bay mới của Nga được thiết kế vượt trội cùng giá thành rẻ hơn đang kỳ vọng cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ như Boeing và Airbus.

 MS-21 là dòng máy bay mới nhất do Tập đoàn Máy bay Liên hợp (UAC) của Nga sản xuất sẽ là máy bay thương mại đầu tiên mà Nga kỳ vọng có thể cạnh tranh được với các đối thủ phương Tây như Boeing, Airbus.

MS-21 là dòng máy bay giá thành rẻ đang là kỳ vọng của Nga. Ảnh:reuters

Quá trình sản xuất đã thông qua quá trình thử nghiệm công nghệ và nhận được đánh giá cao của các đối thủ phương Tây bởi các chức năng rẻ hơn và tốc độ cao, phía nhà cung cấp và đại diện hàng không vũ trụ cho biết.

Theo đại diện của tập đoàn UAC, chuyến bay thử nghiệm đã thành công và 30 phút là thời gian đủ lâu cho các chuyên gia kiểm tra mọi thứ cần thiết.

Ngay sau khi cuộc thử nghiệm diễn ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi điện chúc mừng nhà sản xuất và gọi đây là “một sự kiện quan trọng”.

MC-21-300 cũng sẽ là đối thủ trực tiếp của Boeing 737 và Airbus A320, hai dòng đang chiếm ưu thế trong thị trường máy bay tầm trung. 

“Đây là một trong các câu hỏi lớn về ngành công nghiệp hàng không vũ trụ: bằng cách nào đển có thể tiết kiệm nhiên liệu và phát huy tính năng tốc độ cao”, ông Henri Girardy  - giám đốc phát triển kinh doanh tại Hexcel Composites cho biết.

Ông Yury Slyusar - Chủ tịch tập đoàn UAC - cho biết ông ước tính nhu cầu toàn cầu cho dòng MC-21-300 sẽ vào khoảng 15.000 chiếc trong 20 năm tới.

 (Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ