• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Một đơn vị của Việt Nam đang thương lượng mua bản quyền ASIAD 2018

Thời sự 20/08/2018 19:35

(Tổ Quốc)-Đại diện một đơn vị truyền hình tại Việt Nam đang thương thảo với đối tác nắm giữ bản quyền truyền hình ASIAD 2018 lên sóng truyền hình Việt Nam một cách hợp pháp.

Thông tin trên Thể thao và Văn hóa chiều 20/8 cho hay, danh tính của đơn vị truyền hình này chưa được tiết lộ nhưng có thông tin cho biết không phải là Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và là một doanh nghiệp có trụ sở ở miền Bắc.

Thông qua giới thiệu của một nhân vật có nhiều năm làm việc trong ngành thể thao, đơn vị truyền hình này đã được tiếp cận với đối tác đang nắm giữ bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam.

Báo này cũng cho hay, quá trình thương lượng giữa 2 bên đang được thực hiện ở Jakarta (Indonesia).

Không chỉ với môn bóng đá, người hâm mộ Việt Nam đang quan tâm tới nhiều nội dung thi đấu khác của đoàn TTVN tại ASIAD 2018. Ảnh minh họa: Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đã thắng đội tuyển bóng chuyền Trung Quốc ngày 20/8 (Ảnh: Nam Khánh)

Nếu mọi chuyện diễn biến thuận lợi, người hâm mộ Việt Nam sẽ không chỉ được thưởng thức nhiều màn so tài của nhiều ngôi sao châu Á và Việt Nam.

Đơn vị nắm giữ bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam là KJSM WORLD CORP của Hàn Quốc.

Chiều tối ngày 20/8, trả lời phỏng vấn báo điện tử Tổ Quốc về việc, với sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam dành cho đoàn Thể thao nước nhà tại ASIAD 2018, liệu đài có sẵn sàng thương lượng bản quyền với đối tác Hàn Quốc hay không, ông Nguyễn Kim Trung Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC cho hay, “về nguyên tắc, VTC không bao giờ từ chối phục vụ yêu cầu nào của khán giả và luôn cố gắng trong phạm vi cho phép để phục vụ người dân một cách tốt nhất”.

Ông Nguyễn Kim Trung cũng cho biết thêm, hiện các đài truyền hình lớn ở Việt Nam như VTV và VTC đều đang là những đơn vị tự cân đối thu chi để mua bản quyền không chỉ sự kiện thể thao mà tất cả các sự kiện khác. “Trước mỗi quyết định thì họ phải tính toán có kinh phí mới mua và đây không phải là nhiệm vụ của các đài”- ông Nguyễn Kim Trung nói thêm./.

Thái Linh

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ