• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Một gia đình bị vây hãm tại nơi nguy hiểm nhất của Vạn Lý Trường Thành

Thế giới 26/10/2017 08:02

(Tổ Quốc) - Một gia đình ba người đã được giải cứu vào đầu tuần này sau khi bị mắc kẹt 13 tiếng đồng hồ tại một trong những khu vực nguy hiểm nhất của Vạn Lý Trường Thành.

Một gia đình ba người đã được giải cứu vào đầu tuần này sau khi bị mắc kẹt 13 tiếng đồng hồ tại một trong những khu vực nguy hiểm nhất của Vạn Lý Trường Thành ở phía bắc thủ đô Bắc Kinh, trang tin People.com.cn cho hay.

Sau 13 giờ bị vây hãm tại Jiankou, gia đình này đã được giải cứu. (Nguồn: People.com.cn)

Cảnh sát đã nhận được một cuộc điện thoại vào lúc 3 giờ sáng ngày 22/10 từ một gia đình cho biết họ đang bị mắc kẹt tại đoạn tường thành nguy hiểm bậc nhất của Vạn Lý Trường Thành Jiankou – khu vực hoàn toàn nguyên sơ với sườn núi dốc đứng và có phong cảnh tuyệt đẹp.

Một nhóm tìm kiếm đã được thành lập và các nhân viên cứu hộ đã nhờ tới sự giúp đỡ của người dân địa phương. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ đã bị cản trở bởi trời tối và con đường trơn trượt sau mưa lớn và tình hình phức tạp hơn khi pin điện thoại di động của các thành viên gia đình đã cạn.

Đội cứu hộ cuối cùng đã phát hiện được vị trí các du khách gặp nạn 10 giờ sau cuộc gọi điện thoại ban đầu và mất thêm ba giờ để giải cứu họ, trong đó một người được đưa xuống bằng cáng. Gia đình này đã nhận được một bài diễn thuyết của cảnh sát về sự nguy hiểm khi leo bộ đường dài tại các khu vực trường thành chưa được bảo vệ, trang tin trên cho biết. Tuy nhiên, People không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về gia đình này hoặc tình trạng thương tích.

Vụ việc xảy ra chỉ một tuần sau khi hai người đi bộ khác đã được cảnh sát giải cứu trong cùng khu vực trên sau một chiến dịch kéo dài 5 giờ. Một lính cứu hộ đã bị thương.

Trước đó, vào tháng 2, hai người du khách nam, không mang theo thức ăn và nước uống, cũng đã mất tích ở vùng núi gần khu vực Jiankou và cuối cùng đã được phát hiện sau ba lần tìm kiếm.

(Theo SCMP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ