• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mùa du lịch "bí mật" của châu Âu bắt đầu

Thế giới 21/10/2024 16:16

(Tổ Quốc) - Đối với những du khách muốn tránh tình trạng du lịch quá tải mùa hè cũng như tiết kiệm tài chính, mùa thu được xem là mùa du lịch bí mật của châu Âu.

Theo hãng CNN, mùa hè được xem là mùa du lịch phổ biến nhất ở châu Âu, nhưng không thể mang đến trải nghiệm yên tĩnh, mát mẻ và thư thái.

Mùa du lịch "bí mật" của Châu Âu bắt đầu - Ảnh 1.

Monaco là điểm đến quanh năm nhưng sẽ ít đông đúc hơn vào cuối mùa thu. Ảnh: Olivier Djiann/iStock Editorial/Getty Images

Đối với những du khách muốn tránh tình trạng du lịch quá tải mùa hè cũng như tiết kiệm tài chính, mùa thu được xem là "bí mật" của châu Âu.

Từ khoảng giữa tháng 10 đến giữa tháng 12 là mùa du lịch thấp điểm ở châu Âu, lượng người đi du lịch ít hơn, nhiệt độ dễ chịu hơn so với những tháng du lịch mùa hè nóng như thiêu đốt.

Giải pháp tránh du lịch đông đúc vào mùa thu

"Thời điểm giá máy bay rẻ nhất đến châu Âu thường là từ khoảng giữa tháng 10 đến giữa tháng 12. Giá vé máy bay trong khoảng 8-9 tuần đó thường thấp hơn trung bình khoảng 40% so với giá bay vào thời điểm cao điểm của mùa hè là tháng 6", Hayley Berg, chuyên gia kinh tế trưởng tại nền tảng du lịch Hopper cho biết.

Dữ liệu của Hopper cho thấy giá vé máy bay đến châu Âu từ Mỹ trong khoảng thời gian từ ngày 20/10 đến ngày 8/12 trung bình từ 560 đến 630 đô la cho mỗi vé — giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 5% so với cùng kỳ năm 2019.

Dữ liệu cũng cho thấy giá phòng nghỉ qua đêm trung bình tại 10 thành phố du lịch hàng đầu ở châu Âu (bao gồm những nơi như Amsterdam, Paris và Munich) giảm 27% vào tháng 12 so với tháng 6 khi thời điểm du lịch đạt đỉnh.

Mùa du lịch "bí mật" của Châu Âu bắt đầu - Ảnh 2.

Mọi người đi dạo giữa các gian hàng tại chợ Giáng sinh ở Place de la Cathédrale của Strasbourg, Pháp. Chợ sẽ mở cửa vào ngày 27/11 năm nay. Ảnh: Orietta Gaspari/iStock Unreleased/Getty Images

Ông Jack Ezon, người sáng lập công ty du lịch EMBARK Beyond cho biết ông đã chứng kiến nhu cầu thay đổi của khách hàng lựa chọn du lịch vào các mùa thấp điểm như mùa xuân hoặc mùa thu.

Ông cho rằng xu hướng này là do mùa hè trở nên nóng không thể chịu nổi ở nhiều nơi, giá cả tăng khoảng 40% đến 50% tại các điểm đến nổi tiếng ở châu Âu và tình trạng du lịch quá tải đã ảnh hưởng đến cộng đồng địa phương rất nhiều nơi.

Một trong những điểm đến lý tưởng nhất mà ông Ezon thường giới thiệu cho khách hàng khi đến du lịch vào mùa thu là Tây Ban Nha, Monaco và Ireland.

"Mặc dù các câu lạc bộ bãi biển ở St. Tropez đóng cửa nhưng Monaco thực sự là điểm đến quanh năm, với thời tiết đẹp, ôn hòa kéo dài đến tận tháng 12", ông Ezon nói, đồng thời cho biết thêm rằng quốc gia nhỏ bé này nằm ở bờ biển phía bắc của Biển Địa Trung Hải cung cấp các hoạt động mua sắm, ẩm thực tuyệt vời và tiếp cận với thiên nhiên tuyệt đẹp trong tầm tay.

Madeline Steuber, Cố vấn của Virtuoso và đồng sáng lập của Steuber Travel Group khẳng định việc thay đổi linh hoạt bằng các chuyến đi từ mùa cao điểm sang mùa thấp điểm có thể giúp giảm chi phí khách sạn cũng như trải nghiệm trọn vẹn hơn.

"Chúng ta có hướng dẫn viên cao cấp, tài xế cao cấp và khách sạn tuyệt vời với mức giá thấp hơn nhiều so với mức giá phải trả cho những dịch vụ tương tự vào mùa hè", bà Steuber cho biết.

"Nghĩ khác đi"

Các thành phố London, Paris và Rome vẫn là những điểm đến thường được tìm kiếm nhiều nhất ở châu Âu vào bất kể thời điểm nào trong năm — bao gồm cả những chuyến đi cuối năm từ giữa tháng 10 đến giữa tháng 12, chuyên gia Berg lưu ý.

Mùa du lịch "bí mật" của Châu Âu bắt đầu - Ảnh 3.

Cực quang chiếu sáng bầu trời ở Reine thuộc quần đảo Lofoten ở Na Uy. Ảnh: Jonathan Nackstrand/AFP/Getty Image

Tuy nhiên, một số điểm đến ít được biết đến hơn ở châu Âu với nhu cầu tăng lên (bao gồm cả nhu cầu tìm kiếm vào thời điểm này trong năm) là Marseille ở miền Nam nước Pháp, Síp, quần đảo Faroe của Đan Mạch, Longyearbyen ở quần đảo Svalbard của Na Uy và Helsinki, theo dữ liệu của Hopper.

Các thành phố Địa Trung Hải ở miền Nam nước Pháp, Hy Lạp và Síp mang đến không khí yên bình vào tháng 11 và tháng 12 trong khi đó các điểm đến ở Bắc Âu bao gồm Quần đảo Faroe, Phần Lan và Na Uy mang đến cơ hội ngắm Bắc Cực quang.

"Chắc chắn, xu hướng những du khách trẻ tuổi thường tìm đến nhiều điểm đến trong số này. Những du khách Mỹ từ vài năm trước thường đến thung lũng Jackson Hole giờ đang tìm đến vòng Bắc Cực", ông Berg cho biết.

Theo trang Booking.com, khảo sát những điểm đến phổ biến vào năm 2025 cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với các thành phố độc đáo ở châu Âu như Trieste, Ý; Tignes, Pháp; và Villajoyosa, Tây Ban Nha.

Trang web này cũng ghi nhận gần 2/3 (61%) người Mỹ có kế hoạch đi du lịch vào mùa thấp điểm trong năm tới để giảm tổng chi phí cho các chuyến đi của họ.

Du lịch đến châu Âu vào tháng 1 hoặc tháng 2 có thể tận hưởng nhiệt độ mát mẻ hơn. Tuy nhiên, du lịch mùa thu cũng giúp du khách tận hưởng những lợi ích tương tự, kết hợp với chi phí thấp và ít đám đông hơn.

"Trong khoảng thời gian này, du khách cũng sẽ có nhiều trải nghiệm địa phương hơn, đó cũng là điều mà họ đang mong muốn", Berg nhấn mạnh./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ