• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ “ám chỉ” tham gia đối thoại liên Triều?

Thế giới 07/01/2018 06:41

(Tổ Quốc) - Tổng thống Trump bày tỏ sự tán thành trước việc Seoul và Bình Nhưỡng sẽ nối lại đối thoại và hứa hẹn Mỹ sẽ tham gia.  

Sputnik đưa tin, hôm thứ Bảy (6/1), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ hy vọng rằng đối thoại giữa Seoul và Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục kể cả sau khi Thế Vận hội Mùa đông Pyeongchang Hàn Quốc kết thúc.

“Tôi mong muốn nhìn thấy nó vượt xa sau Olympics… Và vào thời gian thích hợp, chúng tôi sẽ tham gia”, ông Trump phát biểu trong một cuộc họp báo tại khu nghỉ dưỡng Trại David, được phát sóng trên kênh CBS.

Trước đó, trong bài phát biểu chào mừng năm mới 2018, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đề cập đến việc cho phép các vận động viên nước này tham dự Thế Vận hội Mùa đông Pyeongchang. Động thái này nhận được sự hoan nghênh từ phía Hàn Quốc. Hai nước cũng đã đồng ý tiến hành các cuộc đối thoại cấp cao vào thứ Ba (9/1) tới đây, nhằm thảo luận về mối quan hệ song phương và khả năng Triều Tiên tham dự Olympics. Hàn Quốc và Triều Tiên còn nối lại “đường dây nóng” giữa hai nước.

Trong khi đó, Mỹ và Hàn Quốc cho biết, họ sẽ hoãn các cuộc tập trận chung tại bán đảo Triều Tiên đã được lên kế hoạch vào cuối tháng Hai – đúng thời điểm diễn ra Thế Vận hội Mùa đông.

Năm 2017, Triều Tiên đã liên tục tiến hành hàng loạt các cuộc phóng thử tên lửa và thử nghiệm vũ khí hạt nhân. Căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng không ngừng leo thang trong thời gian gần đây, với những lời doạ dẫm sử dụng quân sự mà các nhà lãnh đạo hai nước liên tục dành cho nhau.

(Theo Sputnik)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ