• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ bất ngờ phản ứng vụ bắt giữ phe đối lập tại Nga

Thế giới 27/03/2017 09:42

(Tổ Quốc) - Cảnh sát Nga ngày 26/3 đã bắt giữ 17 người thành viên trong tổ chức được cho là chống tham nhũng do lãnh đạo phe đối lập Alexei Navalny đứng đầu, theo Reuters.

Cảnh sát Nga ngày 26/3 đã bắt giữ 17 người thành viên trong tổ chức được cho là chống tham nhũng do lãnh đạo phe đối lập Alexei Navalny đứng đầu, theo Reuters.

Theo AFP, trước đó, trong cùng ngày, cảnh sát Nga cũng đã bắt giữ hàng trăm người, bao gồm thủ lĩnh phe đối lập Alexei Navalny trong cuộc biểu tình chống tham nhũng do ông này kêu gọi tại Moscow. Cuộc biểu tình ngày chủ nhật ở Moscow là một trong những cuộc biểu tình không được phép lớn nhất trong những năm gần đây. Nhiều cuộc biểu tình khác cũng đã diễn ra tại nhiều thành phố của Nga.

Cảnh sát Nga đã bắt giữ thủ lĩnh phe đối lập Alexei Navalny ngày 26/3. (Nguồn: Reuters)

AFP dẫn tin cảnh sát cho biết có 500 người đã bị bắt giữ tại Moscow trong khi hãng tin Interfax nói rằng có 130 người bị bắt giữ tại Saint Petersburg.

Ông Roman Rubanov, một thành viên trong nhóm được cho là chống tham nhũng của ông Navalny, nói với Reuters qua điện thoại ngày 26/3 từ đồn cảnh sát rằng, "17 thành viên của tổ chức này đã bị cảnh sát bắt giữ tại văn phòng nơi chúng tôi đang làm một cuộc phát sóng trực tuyến về cuộc biểu tình hôm nay."

Một nguồn tin thực thi pháp luật cũng đã xác nhận với Reuters rằng 17 người thuộc tổ chức của Navalny đã bị bắt giam và không đưa ra lời giải thích chi tiết.

Mỹ ngày 26/3 đã lên án việc bắt giữ hàng trăm người biểu tình ở Nga. Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cho biết: "Chúng tôi kêu gọi chính phủ Nga phóng thích ngay lập tức tất cả những người biểu tình ôn hoà", nói thêm rằng Washington đã "rất lo lắng" khi nghe tin về vụ bắt giữ lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny.

(Theo AP, Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ