• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ “bắt sóng” bất thường tên lửa tàu ngầm Triều Tiên đột kích

Thế giới 01/08/2017 16:12

(Tổ Quốc) - Mỹ cảnh báo Triều Tiên có hành động bất thường và dự đoán khả năng tiến hành vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm.

Quân đội Mỹ đã phát hiện một tàu ngầm Triều Tiên có hoạt động bất thường ở mức độ cảnh báo sau vụ thử tên lửa liên lục địa ngày 28/7, một quan chức quốc phòng nói trên CNN ngày 31/7.

Triều Tiên có hành động bất thường và dự đoán khả năng tiến hành vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm. Ảnh minh họa.

Một cuộc phóng thử đã tiến hành tại nhà máy đóng tàu hải quân Sinpo của nước này vào ngày 30/7. Vụ thử sử dụng hệ thống phóng lạnh của tên lửa và sử dụng áp suất cao để đẩy tên lửa khỏi ống phóng và rời khỏi mặt nước trước khi động cơ kích hoạt nhằm ngăn tác động đến tàu ngầm. Hoạt động này cho thấy Triều Tiên có thể sẽ phóng tên lửa từ tàu ngầm.Và nếu đúng như vậy thì sẽ là vụ phóng tên lửa lần thứ 3 của Bình  Nhưỡng trong tháng này.

“Triều Tiên đã thực hiện thử nghiệm triển khai phóng tên lửa từ tàu ngầm”, một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết.

Các vụ thử tên lửa liên tiếp của Triều Tiên đang gây nên nhiều lo lắng cho các nước bởi vì khả năng dự đoán Bình Nhưỡng đã gần như thành công về tên lửa gắn đầu đạn hạt nhân liên lục địa (ICBM).

Bình Nhưỡng vẫn kiên định lập trường và thách thức đối với Mỹ về một vụ tấn công tên lửa hạt nhân bất kỳ lúc nào nếu Mỹ vẫn cố tình khiêu khích.

Các loại tên lửa mặt đất hay tàu ngầm mà Bình Nhưỡng đang tiến hành đều là mối đe dọa đến toàn thế giới, các nhà quan sát cho biết.

Tuy nhiên, đánh giá từ cơ quan tình báo của Mỹ, hiện tại chương trình tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên đang còn ở giai đoạn sơ khai.

Triều Tiên được cho là sở hữu khoảng 70 tàu ngầm nhưng hiện tại, nhiều tàu trong số này đã cũ và có những tàu thậm chí không thể dùng để phóng tên lửa.

Công nghệ phóng tên lửa từ mặt đất và từ tàu ngầm được coi là 2 trong 3 mục tiêu mà Triều Tiên đặt ra để củng cố năng lực thách thức kẻ thù có ý định tấn công quốc gia này.

Hai quan chức Mỹ nói trên CNN cho biết, thời điểm này, hoạt động tàu ngầm lớp Romeo  được xem là một động thái khác thường và chưa từng thấy trước đó của Triều Tiên.

Theo các quan chức, hoạt động này không giống với các hoạt động huấn luyện trước đó và gia tăng mức báo động đối với Mỹ và Hàn Quốc.

 (theo CNN)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ