• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ cảnh cáo Pakistan chơi quân cờ nước đôi

Thế giới 03/01/2018 17:36

(Tổ Quốc) - Mỹ đã cho rằng Pakistan đang chơi ván cờ nước đôi trong cuộc chiến chống khủng bố và cảnh báo Islamabad phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn nhận thêm viện trợ từ Mỹ.

“Pakistan phải chứng minh nỗ lực trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và chúng tôi muốn  Islamabad phải làm nhiều hơn nữa”, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói với báo chí.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Naley

Nhà Trắng liên tục thông báo các hành động gây sức ép đối với Pakistan trong những ngày gần đây cùng với các chỉ trích của đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tại Liên Hợp Quốc.

“Có nhiều lý do cho điều này. Pakistan luôn chơi cờ nước đôi trong những năm qua. Pakistan vừa cùng với chúng tôi trong cuộc chiến chống khủng bố nhưng mặt khác lại tấn công vào binh lính Mỹ tại Afghanistan”, bà Haley nói với báo chí.

“Động thái này là không thể chấp nhận đối với chính quyền Mỹ. Chúng tôi mong muốn nhận được sự hợp tác nhiều hơn nữa cùng với Mỹ trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố”, bà Haley cho hay.

Đại sứ Pakistan tại Liên Hợp Quốc Maleeha Lodhi cho hay, nỗ lực trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố không dựa trên việc cân nhắc viện trợ mà là vì lợi ích quốc gia.

“Chúng tôi luôn đóng góp và nỗ lực tốt nhất trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và mở rộng hiện diện quân sự đối phó với khủng bố ở khắp mọi nơi trên thế giới. Chúng tôi vẫn có thể xem xét lại quá trình hợp tác của Pakistan trong cuộc chiến chống khủng bố nếu các nước không đánh giá cao cố gắng của chúng tôi”, ông Lodhi cho hay.

Quan hệ của Washington và Islamabad liên tục căng thẳng trong  nhiều năm qua bởi cáo buộc Pakistan liên tục hậu thuẫn lực lượng phiến quân Haqqani – lực lượng có quan hệ đồng minh với Taliban tại Afghanistan.

(Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ