• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ mở tour du lịch đường biển tới Cuba

Thế giới 30/03/2016 09:48

Từ tháng Năm tới, tập đoàn vận tải biển của Mỹ Carnival Corp sẽ bắt đầu mở các tuyến du lịch đến Cuba

Từ tháng Năm tới, tập đoàn vận tải biển của Mỹ Carnival Corp sẽ bắt đầu mở các tuyến du lịch đến Cuba, trở thành hãng đầu tiên của Mỹ tổ chức tour du lịch bằng đường biển đến đảo quốc Caribe này trong suốt hơn nửa thế kỷ qua.

Phát ngôn viên của tập đoàn này, ông Roger Frizzell, cho biết chuyến du lịch đến đảo quốc Caribe sẽ diễn ra từ ngày 1 - 7/5 tới nhằm mục đích thúc đẩy trao đổi văn hóa giữa hai nước. Công ty Fathom - công ty con của Carnaval Corp - sẽ chịu trách nhiệm tổ chức tuyến tour này.

Theo kế hoạch, trong hành trình dài một tuần, tàu "Andonia" sức chứa 700 hành khách sẽ dừng chân tại các điểm du lịch như thủ đô La Habana và các tỉnh Cienfuegos và Santiago. Giá vé ban đầu dao động trong khoảng 2.000 - 7.000 USD.

Hiện Carnival Corp đang gấp rút hoàn tất các thủ tục xin giấy phép từ chính quyền Cuba đồng thời bày tỏ tin tưởng sẽ sớm nhận được câu trả lời tích cực. Nếu thành hiện thực, đây sẽ là chuyến du lịch tàu biển trực tiếp đầu tiên giữa hai nước kể từ năm 1961.

Động thái trên diễn ra chỉ vài ngày trước chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama, chuyến thăm đầu tiên của một tổng thống Mỹ đương nhiệm kể từ sau chuyến thăm của Tổng thống Calvin Coolidge tới quốc đảo này hồi năm 1928.

Trước đó, hồi trung tuần tháng 3, Mỹ đã công bố những biện pháp mới giúp tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các công dân Mỹ đi du lịch Cuba.

Năm 2015, khoảng 160.000 người dân Mỹ đã du lịch đến đảo quốc Caribe này, tăng 57% so với năm trước.

Ngoài động thái của tập đoàn vận tải biển Carnival Corp, Tập đoàn khách sạn và khu nghỉ dưỡng Starwood cho biết cũng sẽ đầu tư hàng triệu USD vào lĩnh vực khách sạn tại đảo quốc Caribe này.

Theo đó, thay vì xây mới, thỏa thuận ký kết ngày 19/3 vừa qua cho phép Starword cải tạo và điều hành 2 khách sạn cũ bao gồm Inglaterra, thuộc sở hữu nhà nước Cuba, sẽ trở thành một phần của chuỗi thương hiệu Luxury Collection; trong khi khách sạn Fifth Avenue Hotel - doanh nghiệp quân đội Cuba Gaviota - sẽ được cải tạo để xếp vào chuỗi Four Points by Sheraton. Hai khách sạn này sẽ mở cửa vào cuối năm.

Cùng với văn bản trên, đại diện của Starword cùng ngày cũng đã ký thỏa thuận về việc sẽ điều hành thêm một khách sạn khác tại Cuba. Khách sạn Santa Isabel thuộc hãng Habaguanex của Cuba cũng sẽ nằm trong chuỗi thương hiệu Luxury Collection của Starwood.

Giám đốc điều hành Starwood Thomas Mangas nhấn mạnh, với bề dày lịch sử, vẻ đẹp tự nhiên và nền văn hóa đặc sắc, Cuba đang là đích ngắm của cả ngành công nghiệp khách sạn Mỹ nhằm tìm kiếm những lợi ích to lớn và Starwood đã sẵn sàng với vai trò tiên phong của mình. Starword đã nhận được giấy phép đặc biệt từ Bộ Tài chính Mỹ để ký các thỏa thuận này, vốn thuộc diện bị cấm theo lệnh cấm vận kinh tế của Mỹ đối với Cuba.

Ngành công nghiệp du lịch của Cuba đã bùng nổ kể từ khi Mỹ và Cuba có những bước đi xích lại gần nhau vào tháng 12/2014. Lượng khách quốc tế đến Cuba năm ngoái tăng 17% và đạt mức kỷ lục 3,5 triệu khách.



Theo TTTKQT

NỔI BẬT TRANG CHỦ