• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Mỹ mong muốn thời điểm phù hợp hội đàm với Triều Tiên”

Thế giới 11/01/2018 09:14

(Tổ Quốc) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết vào ngày 10/1 về việc Mỹ mong muốn đàm phán với Triều Tiên trong hoàn cảnh và thời điểm thích hợp.

Tổng thống Trump đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Moon Jae-in vào ngày 10/1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh:Reuters

Reuters trích dẫn cuộc điện đàm của hai nhà lãnh đạo cho biết, sẽ không có bất kỳ hành động quân sự nào trong thời gian diễn ra cuộc hội đàm giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Hàn Quốc Moon đã nói rằng, cuộc gặp gỡ liên Triều đã diễn ra hoàn toàn thuận lợi.

Trước đó, bài báo trên Wall Street Journal ngày 9/1 nói rằng, các quan chức Mỹ đang cân nhắc về việc liệu có thể tiến hành một cuộc tấn công quân sự vào một số địa điểm của Triều Tiên mà không gây ra cuộc chiến toàn diện trên bán đảo.

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Trump đã bày tỏ, các thông tin trên tờ Wall Street Journal về việc Mỹ muốn tiến hành cuộc tấn công quân sự vào Triều Tiên là “hoàn toàn sai lầm”.

“Hi vọng rằng, cuộc hội đàm liên Triều sẽ mang đến thành công cho thế giới, không chỉ cho đất nước của chúng tôi mà là cho cả thế giới. Và, chúng ta sẽ nhìn thấy tín hiệu khả quan trong tuần  và tháng tiếp theo”, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói trong cuộc điện đàm.

Tổng thống Hàn Quốc cũng bày tỏ lạc quan về quá trình hội đàm liên Triều có thể tạo đà giúp Mỹ và Hàn Quốc tiến tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên sau Thế vận hội Olympic Pyeongchang.

Washington bày tỏ ủng hộ cuộc hội đàm giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đồng thời xem đây là nỗ lực đầu tiên nhằm giải quyết khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã nói với Tổng thống Moon về việc Mỹ sẵn sàng đối thoại trực tiếp với Triều Tiên vào một thời gian và hoàn cảnh thích hợp.

 (Theo Reuters)

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ