• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ phản ứng mạnh thế trận ngoại giao sóng gió Syria và Gruzia

Thế giới 30/05/2018 21:23

(Tổ Quốc) -Mỹ ngày 30/5 lên án quyết định của Syria trong việc công nhận hai vùng ly khai của Gruzia và việc xây dựng quan hệ ngoại giao với hai vùng lãnh thổ này.

Mỹ ngày 30/5 lên án quyết định của Syria trong việc công nhận hai vùng ly khai của Gruzia và việc xây dựng quan hệ ngoại giao với hai vùng lãnh thổ này. Washington hoàn toàn ủng hộ nền độc lập của Gruzia và nhắc lại lời kêu gọi quân đội Nga rút khỏi đây.

"Hoa Kỳ mạnh mẽ lên án ý định của chính quyền Syria trong việc thiết lập quan hệ ngoại giao với các khu vực thuộc Gruzia, gồm Abkhazia và Nam Ossetia – hiện do Nga chiếm đóng", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Heather Nauert cho biết..

 Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Heather Nauert 

"Những khu vực này là một phần của Gruzia. Lập trường của Hoa Kỳ đối Abkhazia và Nam Ossetia là không thay đổi", tuyên bố nói.

Tuyên bố của Mỹ được đưa ra một ngày sau khi Gruzia tuyên bố sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Syria sau khi Damascus công nhận hai khu vực này Abkhazia và Nam Ossetia là các quốc gia độc lập.

Nga, Nicaragua, Venezuela và Nauru trước đây đã công nhận sự độc lập của Abkhazia và Nam Ossetia.

Tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cam kết hỗ trợ an ninh và kinh tế sâu hơn cho Gruzia.

Ông cũng kêu gọi Nga rút quân khỏi Abkhazia và Nam Ossetia theo thỏa thuận ngừng bắn sau cuộc chiến 2008. Bộ Ngoại giao Mỹ đã lặp lại yêu cầu đó vào thứ Tư.

"Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Gruzia theo biên giới được quốc tế công nhận, và kêu gọi tất cả các quốc gia... làm như vậy", bà Nauert nói.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ