• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ tung giải mã tấn công mạng từ Triều Tiên?

Thế giới 15/11/2017 09:48

(Tổ Quốc) - Chính phủ Hoa Kỳ ngày 15/11 đã đưa ra cảnh báo kỹ thuật về các cuộc tấn công mạng được cho là do chính phủ Triều Tiên bảo trợ.

Chính phủ Hoa Kỳ ngày 15/11 đã đưa ra cảnh báo kỹ thuật về các cuộc tấn công mạng được cho là do chính phủ Triều Tiên bảo trợ, nhằm vào ngành hàng không vũ trụ, viễn thông và tài chính từ năm 2016.

Các cảnh báo này, được FBI và Bộ An ninh Nội địa (DHS) đưa ra,cho hay, các tin tặc Triều Tiên đang sử dụng  một loại phần mềm độc hại gọi là "FALLCHILL" để xâm nhập vào các hệ thống máy tính và phá hủy các hệ thống mạng.

Mỹ cho rằng các tin tặc Triều Tiên sử dụng phần mềm độc hại "FALLCHILL". (Nguồn: Reuters)

Trước đó, FBI và DHS đã đưa ra một cảnh báo vào tháng 6 cáo buộc chính phủ Triều Tiên về một loạt các cuộc tấn công không gian mạng từ năm 2009 - nhắm mục tiêu đến các lĩnh vực truyền thông, vũ trụ và tài chính, cũng như cơ sở hạ tầng quan trọng, cả tại Hoa Kỳ và trên toàn cầu.

Cảnh báo mới ngày 14/11 này bao gồm việc công bố các địa chỉ IP mà FBI cho biết có liên quan đến chiến dịch tấn công mạng này và được cho là sẽ hỗ trợ các lực lượng an ninh tư nhân chống lại các cuộc tấn công này.

Phần mềm độc hại FALLCHILL được miêu tả là cung cấp cho các tin tặc quyền trên phạm vi rộng để theo dõi và làm gián đoạn các hệ thống bị nhiễm mã độc. Các phần mềm độc hại này thường tồn tại dưới dạng một tập tin được gửi tới các máy tính thông qua các phần mềm độc hại khác của Triều Tiên hoặc khi người dùng vô tình tải nó về bằng cách truy cập các trang web bị tin tặc tấn công.

Cảnh báo mới này được đưa ra trong lúc căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng đang ở mức cao về các cuộc thử tên lửa của Triều Tiên. Cảnh báo trước đó, công bố hồi tháng 6, cáo buộc rằng Triều Tiên sẽ tiếp tục dựa vào các hoạt động không gian mạng để thúc đẩy các mục tiêu chiến lược và quân sự của mình.

Triều Tiên đã phủ nhận sự liên quan trong các cuộc tấn công không gian mạng nhằm vào các nước khác.

(Theo Reuters) 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ