• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Mỹ tuyên bố sẵn sàng biện pháp mới nhất đáp trả Triều Tiên

Thế giới 29/06/2017 12:35

(Tổ Quốc) - Các lựa chọn quân sự cho Mỹ liên tục cập nhật và sẵn sàng đáp trả nếu Bình Nhưỡng tiếp tục tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân.

CNN dẫn tin các quan chức quân sự Mỹ cảnh báo, chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên vẫn đang trong tiến độ và có thể tấn công Mỹ bất kỳ lúc nào.

Các lựa chọn quân sự cho Mỹ liên tục cập nhật và sẵn sàng đáp trả nếu Bình Nhưỡng tiếp tục tiến hành các vụ thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ HR McMaster đã khẳng định ngày 28/6 rằng, các lựa chọn quân sự của Mỹ đối với Triều Tiên đã sẵn sàng.

“Những gì chúng tôi phải làm hiện tại là sẵn sàng các biện pháp đối phó với Bình Nhưỡng bởi vì Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định không chấp nhận bất kỳ các chương trình hạt nhân nào của Triều Tiên, không chấp nhận thách thức bất kỳ nào của Bình Nhưỡng đối với Mỹ và ảnh hưởng đến người dân Mỹ”, ông McMaster cho biết.

Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ cũng nhấn mạnh các lo lắng về vấn đề Triều Tiên.

“Các vấn đề Triều Tiên luôn là chủ đề nóng trong các cuộc thảo luận tại Nhà Trắng. Mỹ liên tục đưa ra các giải pháp mạnh mẽ nhằm đối phó với mối đe dọa khủng khiếp của Bình Nhưỡng

“Chính quyền Triều Tiên đang gây ra các vấn đề khủng khiếp và cần thiết phải giải quyết nhanh chóng nếu có thể”, Tổng thống Trump cho biết.

Một quan chức quốc phòng cho hay, Mỹ đang lo lắng về khả năng tăng cường các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Điều này sẽ gia tăng cảnh báo khả năng về vụ thử hạt nhân có thế xảy ra bất kỳ lúc nào.

Trong khi điều này sẽ khiến cho Mỹ gia tăng các lo lắng thì Triều Tiên vẫn không ngừng các hoạt động hạt nhân trong bí mật mà Washington không thể dùng vệ tinh do thám.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc  Nikki Haley đã cảnh báo các nhà lập pháp rằng, chương trình tên lửa của Triều Tiên liên tục phát triển. Chính quyền lãnh đạo Kim Jong – Un có thể chỉ mất khoảng 3-5 năm nữa để đạt được tham vọng phát triển vũ khí hạt nhân nhắm vào lục địa Mỹ.

“Mọi người có thể cho rằng, Triều Tiên sẽ phải mất rất nhiều năm nữa mới có thể thành công tên lửa đạn đọa xuyên lục đia. Tôi cho rằng, điều này sẽ sớm xảy ra bởi vì Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục ôm tham vọng các chương trình tên lửa vào thời điểm hiện tại”, bà Nikki Haley cho biết.

Theo các nhà phân tích, các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên được cho rằng liên tục phát triển. Tuy nhiên, các động thái phản ứng của Mỹ đối với Bình Nhưỡng có thể gây nên nhiều vấn đề bởi vì Triều Tiên có thể tấn công Hàn Quốc – đồng minh của Mỹ bất kỳ lúc nào.

Theo ông Mattis, Mỹ gây sức ép đối với Trung Quốc về vấn đề Triều Tiên sẽ là một chính sách của Washington đối với Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, thượng nghị sỹ Đảng cộng hòa Lindsay Graham lại tỏ ra hoài nghi về chính sách ngoại giao của Mỹ đối với Triều Tiên và cho rằng, Washington chưa có một chính sách phù hợp nào đối với vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

(theo CNN)



Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ