• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Năm cán bộ giáo viên liên quan trực tiếp đến ‘bất thường’ điểm thi THPT Hòa Bình

Giáo dục 03/08/2018 16:01

(Tổ Quốc) - Sáng 03/8, Công an tỉnh Hòa Bình chính thức khởi tố vụ án gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh này về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo điều 356 Bộ luật Hình sự để điều tra về việc các bài thi tốt nghiệp THPT ở Hòa Bình có dấu hiệu bị sửa chữa làm thay đổi kết quả thi.

Trước đó, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GDĐT- Trưởng Ban Chỉ đạo thi THPTQG 2018 Tổ công tác của Bộ GDĐT đã thực hiện kiểm tra, tổ chức chấm thẩm định kết quả thi của tỉnh này, mặc dù trong quá trình chấm thẩm định không phát hiện bất thường nhưng đã phát hiện ra những dấu hiệu sửa đổi trên phiếu thi trắc nghiệm làm thay đổi kết quả thi. Ngày 24/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã gửi công văn tới Bộ Công an đề nghị phối hợp điều tra sự việc, bước đầu xác nhận đã có sự can thiệp vào phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh để làm thay đổi điểm số, nâng điểm thi.

Từ ngày 30/7, cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành điều tra vụ việc này và mời 5 cán bộ Tổ chấm thi trắc nghiệm của Hội đồng thi Sở GDĐT Hòa Bình lên làm việc, trong đó danh tính 3 cán bộ được tiết lộ có: ông Nguyễn Quang Vinh - Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, là Tổ trưởng Tổ chấm thi trắc nghiệm; ông Nguyễn Khắc Tuấn - Chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục; ông Đỗ Mạnh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT nội trú huyện Lạc Thủy.

Sở GDĐT tỉnh Hòa Bình (ảnh Tiền phong)

Xác nhận với báo chí chiều ngày 02/8, Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Hòa Bình Nguyễn Đức Lương cho hay, công an đã vào cuộc xác minh dấu hiệu bất thường trong chấm thi trắc nghiệm tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 vừa qua của tỉnh này.

Theo một lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình, sau khi khởi tố vụ án, Cơ quan điều tra Công an tỉnh đã chuyển hồ sơ đến Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an để giải quyết theo thẩm quyền. “Theo tố tụng, khi xét thấy cần thiết, Thủ trưởng Cơ quan điều tra cấp trên có thẩm quyền lấy lên hoặc do tính chất như thế nào đó do Cơ quan điều tra nhận định, xem xét”, vị lãnh đạo nói và cho biết nếu Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can thì sẽ do Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn, quy trình được tờ zing.vn thông tin.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra để làm rõ những sai phạm tại Hội đồng thi THPT Sở GDĐT tỉnh Hòa Bình trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Được biết, hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình cũng đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án lên Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an để điều tra theo thẩm quyền.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới quý bạn đọc.

Quỳnh Nga (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ