• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhận trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân

Giáo dục 01/08/2018 18:31

(Tổ Quốc)-Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 1/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã thông tin như vậy.

Theo đó, tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, về kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 gây bức xúc dư luận, Thủ tướng Chính phủ đã có thái độ cương quyết với vấn đề này, yêu cầu Bộ Công an và các cơ quan chức năng điều tra để xử lý đúng người, đúng tội, lấy lại niềm tin của người dân.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho hay, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ, Thủ tướng cũng giao Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ rà soát lại cách thức thi THPT Quốc gia, giao trách nhiệm cho các trường ĐH tự chủ, báo cáo Chính phủ và Thủ tướng.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

“Hôm nay Chính phủ không bàn quyết định thi theo hình thức nào nhưng quan điểm là có học là có thi, thi như thế nào để đảm bảo thực chất, đảm bảo yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện”- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Với trách nhiệm là Bộ trưởng Bộ GDĐT, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã nhận trách nhiệm trước Đảng, nhà nước và nhân dân về vụ việc thi cử vừa qua.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, thời gian qua, kỳ thi trung học phổ thông quốc gia đã được tổ chức và rút kinh nghiệm nên hoàn thiện hơn, đáp ứng được yêu cầu gọn, nhẹ, tích cực, giảm áp lực cho thí sinh, gia đình và xã hội.

Được biết, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho hay, Bộ sẽ khắc phục những thiếu sót, hạn chế trong công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Bộ sẽ tiếp tục bổ sung ngân hàng câu hỏi thi làm cơ sở để xây dựng đề thi phù hợp, đáp ứng tốt yêu cầu của kỳ thi THPT Quốc gia, phục vụ cho kỳ thì THPT Quốc gia là chính. Cùng với đó là hoàn thiện phần mềm chấm thi theo hướng tăng cường tính bảo mật, ngăn ngừa nguy cơ gian lận trong chấm thi. Cải tiến công tác tổ chức chấm thi, trong đó xem xét chấm tập trung theo các cụm để nâng cao tính khách quan.

Đồng thời quy định rõ trách nhiệm của các địa phương, các trường ĐH, các cán bộ làm công tác thi, chấm thi; tăng cường vai trò giám sát, thanh kiểm tra của Bộ GDĐT đối với các hội đồng thi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng nêu, việc bỏ thi THPT Quốc gia tại thời điểm này là không nên. Bộ sẽ nghiên cứu thấu đáo, nhưng chưa thể bỏ việc bỏ thi THPT Quốc gia những năm tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã hoan nghênh Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ với tư cách là tư lệnh ngành đã nhận trách nhiệm về sai phạm, tiêu cực của kỳ thi.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ GDĐT phải tiếp tục nghiên cứu, lắng nghe, tiếp thu để tổ chức kỳ thi THPT chặt chẽ, hiệu quả hơn trong thời gian tới./.

Thái Linh – Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ