• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Nạn” ồn ào, mất vệ sinh… tại khu vực Nhà máy sữa Vinamilk Bình Định khiến người dân bức xúc

Kinh tế 19/07/2017 10:20

(Tổ Quốc) - Trước sự việc người dân sống xung quanh Nhà máy sữa Bình Định kiến nghị về “nạn” buôn bán ồn ào, nhậu nhẹt, tiểu bậy…, Báo Điện tử Tổ Quốc đã liên hệ với Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk và Ủy ban Nhân dân TP Quy Nhơn.

Trong thư gửi tới Báo điện tử Tổ Quốc, người dân sống quanh khu vực Nhà máy sữa Bình Định (số 87 đường Hoàng Văn Thụ, Phường Quang Trung, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định và cũng là một trong những nhà máy sản xuất sữa của Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk) cho biết, vì Nhà máy sữa Bình Định không đặt trong khu cụm công nghiệp mà đặt trong khu dân cư nên vỉa hè phía trước Nhà máy được các hộ kinh doanh mua bán lấn chiếm, lạm dụng để phục vụ cho kinh doanh.

Hình ảnh trụ sở Nhà máy sữa Bình Định

“Chiều đến thì đề đóm, ăn uống. Tối nhậu nhẹt gây ồn ào, cãi vã…rất mất an ninh trật tự. Các bợm nhậu vô tư “tiểu” bậy vào hàng rào trước nhà máy...làm mất mỹ quan. Có những hộ buôn bán tới 1h sáng ngày hôm sau gây ồn ào… ảnh hưởng đến giấc ngủ của người dân.

Trước sự việc này, người dân phố Lê Văn Chân – Hoàng Văn Thụ đã phản ánh lên chính quyền, sự việc cũng đã được nhiều cơ quan báo chí phản ánh song tình hình chỉ yên ổn một thời gian thì nay lại đâu vào đó. "Chúng tôi mong Nhà máy phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm tình hình hiện nay, trả lại bình yên vốn có cho người dân chúng tôi và mỹ quan vốn có của Nhà máy. Đặc biệt, cần có phòng vệ sinh để tránh trường hợp các khách hàng nhậu “tiểu” bậy ra hàng rào - là nơi đặt hai máy bơm lấy nước của Nhà máy. Vậy liệu nguồn nước sản xuất sữa có đạt vệ sinh không?”, người dân bức xúc nêu trong đơn thư.

Trước thông tin này, Báo Điện tử Tổ Quốc đã liên hệ với Vinamilk. Ngay sau đó, Vinamilk đã có hồi đáp. Cụ thể, Vinamilk gửi đính kèm 04 công văn Công ty này đã gửi cho UBND TP Quy Nhơn về việc nhờ TP có những biện pháp xử lý để xóa bỏ nạn lấn chiếm vỉa hè, gây mất trật tự khu vực… làm ảnh hưởng đến môi trường sống của bà con xung quanh.

Các công văn gồm: Công văn số 321/CV-SBĐ ngày 05/09/2014, công văn số 233/CV-SBĐ ngày 01/07/2015, công văn số 114/CV-SBĐ ngày 06/04/2016 và gần nhất là công văn số 318/CV-SBĐ ngày 20/09/2016.

Theo đại diện Vinamilk, để trả lời về việc này, UBND TP Quy Nhơn cũng đã hai lần có công văn (ngày 16/07/2015 và 12/04/2016) để yêu cầu các cơ quan chức năng (Công an TP, đội trật tự đô thị và UBND phường Quang Trung) có các biện pháp đảm bảo trật tự trên địa bàn vì khu vực vỉa hè không phải do nhà máy quản lý mà do thành phố quản lý trực tiếp.

“Đây là điều mà Nhà máy không muốn xảy ra. Nhà máy cũng đã thường xuyên tổ chức cho người lao động vệ sinh vỉa hè, mương thoát nước xung quanh để đảm bảo giữ vệ sinh và không gây ô nhiễm môi trường đến bà con xung quanh. Tuy nhiên, tình trạng các hộ kinh doanh hàng quán lấn chiếm vỉa hè, gây ồn ào, mất vệ sinh vẫn cứ luôn tiếp diễn. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng cho các hộ dân mà còn làm ảnh hưởng đến bộ mặt nhà máy nói chung và Vinamilk nói riêng nên Nhà máy cũng rất bức xúc.

Các đơn thư nhà máy gửi cho UBND TP Quy Nhơn liên tục từ năm 2014 đến nay đã thể hiện được phần nào điều đó, cũng như mong muốn được ổn định lại trật tự khu vực xung quanh nhà máy”, hồi đáp từ Vinamilk cho biết./.

Báo Điện tử Tổ Quốc sẽ tiếp tục cập nhật về sự việc này…

Hà Giang

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ