• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga cảnh báo trực diện Mỹ đổ quân sát sườn

Thế giới 12/10/2017 23:29

(Tổ Quốc) - Theo Bộ Quốc phòng Nga, sự hiện diện của Hoa Kỳ ở các nước vùng Baltic là trái với một thỏa thuận quan trọng giữa Nga và NATO.  

Sư đoàn bọc thép thứ hai của Mỹ đã đến Ba Lan và đang được triển khai cùng với các lực lượng thiết giáp, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga – Thiếu Tướng Igor Konashenkov cho biết.

"Trái với tất cả các tuyên bố của NATO và Hoa Kỳ về số lượng quân đội "không đáng kể" được gửi đến biên giới của Nga, hiện tại, không chỉ một lữ đoàn đã được triển khai, mà nay, một sư đoàn cơ giới của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ, đã chuẩn bị nhân sự để di chuyển từ căn cứ quân sự gần nhất của Mỹ tại Châu Âu (Ramstein, Đức) tới khu vực này chỉ trong hai giờ", ông Konashenkov nói.

Quân đội Mỹ tới Ba Lan tháng 3/2017. (Nguồn: Reuters)

Theo ông Igor Konashenkov, mọi sự kích động ở các nước Baltic và Ba Lan liên quan đến "mối đe dọa Nga" do cuộc tập trận Zapad-2017 Nga-Belarus dấy lên là một màn thông tin cho hoạt động này của Lầu Năm Góc.

"Trong khi diễn ra cuộc tập trận quân sự Zapad-2017," sự luân chuyển" của Đội Chiến đấu Sư đoàn Thiết giáp số 3 Hoa Kỳ theo Chiến lược Atlantic Resolve đã diễn ra tại Ba Lan và các các quốc gia Baltic. Tất cả các thiết bị của lữ đoàn này – 87 xe tăng M1A1 Abrams, súng bắn đạn trái phá M109 Paladin, 144 xe chiến đấu Bradley và khoảng 100 thiết bị khác cũng sẽ ở lại đây. Đội Chiến đấu Sư đoàn Thiết giáp số 3 cần phải được thay thế bởi lực lượng của Đội Chiến đấu sư đoàn Thiết giáp thứ 2 để Thoả thuận Sáng lập NATO-Nga không bị xâm phạm", ông Konashenkov nói.

Ông lưu ý rằng sau cuộc tập trận Zapad-2017, hàng chục quan chức quân sự, quan sát viên và phóng viên đã thấy rằng các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Nga đã từ Belarus trở về nơi đóng quân thường xuyên.

(Theo Sputnik) 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ