• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga hào hứng diễn biến mạnh mẽ trên chiến trường Syria

Thế giới 01/06/2017 09:37

(Tổ Quốc) - Nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói rằng quân đội Syria đang thực hiện thành công chiến dịch tấn công tại nhiều khu vực của nước này.  

Nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói rằng quân đội Syria đang thực hiện thành công chiến dịch tấn công tại nhiều khu vực của nước này.

"Chúng tôi vui mừng nhận thấy động lực tích cực và mạnh mẽ trong diễn biến chính trị và quân sự tại Syria", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova ngày 31/5 cho biết.

"Đây là kết quả trực tiếp của việc thực hiện bản ghi nhớ được ký kết tại Astana vào ngày 4/5 giữa các đại diện của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm thiết lập các khu vực giảm leo thang tại Syria", nhà ngoại giao Nga nói.

Quân đội Syria đã thành công thực hiện nhiều chiến dịch tấn công ở các tỉnh khác nhau trên khắp đất nước, Zakharova cho biết.

Lực lượng Syria tại Palmira. (Nguồn: Sputnik)

"Các lực lượng chính phủ đang mở rộng phạm vi hoạt động của họ chống lại các tay súng Nhà nước Hồi giáo IS ở phía đông Aleppo và nhiều hành động đang tiếp tục được thực hiện để xóa sổ các nhóm khủng bố - đang chiếm giữ nhiều vùng ở đông Guta, trong khi tại phía đông tỉnh Hama các tay súng khủng bố cũng là mục tiêu của các chiến dịch pháo binh lớn", Zakharova nói thêm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cũng bày tỏ lo ngại về mâu thuẫn và xung đột ngày càng gia tăng giữa các nhóm khủng bố. "Khi lực lượng vũ trang Syria đang tiến hành các cuộc tấn công chủ động thì bất đồng giữa các nhóm khủng bố cũng ngày càng trầm trọng hơn."

Zakharova cho biết: "Tất cả những diễn biến này đều gây ra xung đột đẫm máu: các tay súng IS và Jabhat al-Nusra đã xung đột với nhau và đang thực hiện các cuộc chiến khốc liệt tại các hẻm núi tại vùng biên giới Syria-Lebanon, bao gồm cả khu vực Tây Kalamun".

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ