• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga “hốt bạc” với các thương vụ vũ khí khủng năm 2017

Thế giới 06/03/2018 17:14

(Tổ Quốc) - “Việc xuất khẩu vũ khí quân sự của Nga tiếp tục tăng tốc vào năm thứ ba liên tiếp”, Tổng thống Putin cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga liên tục có được các thành công trong nỗ lực khẳng định vị trí của quốc gia xuất khẩu vũ khí lớn trên thế giới. Trong năm 2017, việc xuất khẩu vũ khí Nga đạt trên 15 tỷ đôla, đánh dấu tỷ lệ tăng trong 3 năm liên tiếp.

Ảnh: Tass

“Nga khẳng định chất lượng cao và vị thế của một quốc gia cung cấp vũ khí dẫn đầu thị trường vũ khí thế giới. Việc xuất khẩu vũ khí quân sự liên tục gia tăng trong vòng 3 năm qua”, ông Putin cho biết tại cuộc họp thúc đẩy hợp tác kỹ thuật quân sự.

Tổng thống Putin cũng tuyên bố, giá trị các hợp đồng xuất khẩu vũ khí trong năm ngoái tăng gấp đôi lên tới 16 tỷ đôla.

“Phạm vi hợp tác kỹ thuật – quân sự liên tục phát triển trong khía cạnh địa lý. Số lượng các đối tác với Nga lên tới 100 quốc gia. Cuối năm ngoái, con số hợp đồng ký kết đã tăng gần như gấp đôi, đáp ứng nhu cầu đặt hàng vũ khí và thiết bị quân sự Nga”, ông Putin cho biết.

Theo Tổng thống  Nga, điều này cho thấy ngành công nghiệp vũ khí Nga liên tục cung ứng đầy đủ nhu cầu thị trường và đáp ứng đầy đủ hệ thống phòng thủ tiên tiến trong nhiều năm tới.

Ông Putin nhận định, kinh nghiệm từ các cuộc chiến tranh và xung đột hiện tại chứng minh rằng, việc lờ đi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia là không thể chấp nhận. Nga sẽ phát triển linh hoạt quá trình hợp tác kỹ thuật – quân sự, hệ thống phòng không và hải quân nhằm đảm bảo tính hiệu quả trong quá trình tác chiến tại Syria.

“Các nước thứ ba liên tục gây sức ép chưa từng thấy đối với các đối tác của Nga nhằm loại bỏ Moscow. Mục tiêu của họ không chỉ loại bỏ đối thủ trong thị trường vũ khí toàn cầu mà còn nhằm làm suy yếu khả năng phòng thủ của một số tiểu bang”, ông Putin nhận định

Ông Putin nhấn mạnh, kỹ năng làm việc hiệu quả trong bối cảnh gia tăng các thách thức chính trị và kinh tế sẽ là sức mạnh để Nga nỗ lực thúc đẩy tính ổn định và năng lực vững mạnh.

 

 

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ