• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga kỳ vọng hứa hẹn vấn đề thương mại tại Hội nghị APEC

Thế giới 09/11/2017 08:13

(Tổ Quốc) - Bộ trưởng ngoại giao Nga đã đưa ra các bình luận của Tổng thống Mỹ Donald Trump về định hướng “Mỹ tiến tới thương mại bình đẳng mà không phải là thương mại tự do”.

Nga hi vọng, các đại diện từ nước thành viên tham gia Hội nghị APEC 2017 tại Việt Nam có thể đưa ra đồng thuận chung về vấn đề thương mại mặc dù hiện tại đang có nhiều thay đổi về lập trường thương mại tự do, Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergey Lavrov nói vào ngày 8/11.
 Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergey Lavrov

“Chúng tôi hiểu các định hướng của Mỹ. Tổng thống Trump muốn nhấn mạnh đến thương mại bình đẳng mà không phải thương mại tự do. Tuy nhiên, các đàm phán vẫn tiếp tục, các thỏa hiệp có thể sẽ tìm thấy đồng thuận chung tại APEC 2017 mặc dù chính quyền Tổng thống Trump liên tục thể hiện quan điểm “cứng rắn” về vấn đề thương mại tự do”, ông Lavrov nói thêm.
Nhà ngoại giao đứng đầu Nga nhấn mạnh, các tuyên bố của Tổng thống Trump đã có ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường toàn cầu, đặc biệt là phạm vi ảnh hưởng của kinh tế Mỹ đối với thế giới. Các đối tác của chúng tôi và chúng tôi sẽ có cơ hội để khích lệ Mỹ thay đổi quan điểm tại Hội nghị APEC lần này. Và vì thế, kinh tế của thế giới sẽ không bị ảnh hưởng.
Ông Lavrov đã chỉ ra rằng, quan điểm về chủ nghĩa bảo hộ là vấn đề chính tại Hội nghị các Bộ trưởng APEC.
“Vấn đề gai góc nhất là quan điểm theo chủ nghĩa bảo hộ. Tổng thống Donald Trump luôn tỏ ra nhiều nghi ngờ về vấn đề thương mại tự do khi cho rằng điều này không có lợi cho Mỹ”, ông Lavrov nói thêm.
(Theo TASS)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ