• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga - Mỹ “oằn mình” chiến trận Syria, thổi bùng “hỏa lực” tại Deir al-Zor

Thế giới 17/09/2017 16:09

(Tổ Quốc) - Lực lượng quân đội do Mỹ hậu thuẫn tại Syria cho biết, họ đã tham gia một cuộc tấn công chống lại các máy bay Nga và quân đội chính phủ tại tỉnh Deir al-Zor.

Lực lượng không quân Nga đã tấn công một mục tiêu phía Đông sông Euphrates, gần thành phố Deir Ezzor, Syria là khu vực đồn trú của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và các cố vấn quân sự của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu vào ngày 16/9.

Ảnh minh họa

Lực lượng dân chủ tại Syria(SDF), bao gồm liên minh giữa quân đội Arab và  người Kurd do Mỹ dẫn đầu cho biết, 6 binh sĩ lực lượng đối lập Syria (SDF) đã bị thương trong cuộc không kích này.

Lầu Năm Góc cho biết, Nga đã dùng máy bay ném bom phía đông sông Euphrates. Bộ Quốc phòng Mỹ vừa đưa ra lời cáo buộc đối với Nga rằng lực lượng không quân nước này đã cố tình ném bom nhằm vào các khu vực của lực lượng đối lập Syria do Mỹ hậu thuẫn. Trước đó, Mỹ cũng từng cáo buộc Nga tấn công nhầm vào các lực lượng đối lập ôn hòa Syria. Tuy nhiên, phía Nga khi ấy đã bác bỏ mọi cáo buộc và khẳng định rằng các cuộc tấn công của nước này nhằm vào khủng bố được dựa theo các thông tin tình báo chính xác mà quân đội Nga thu thập được.

Hiện tại chưa có thông tin chính thức nào từ phía Mosow hay Damascus.

Washington và Moscow liên tục hỗ trợ các cuộc tấn công riêng rẽ trong chiến tranh Syria với danh nghĩa chung tay đối phó với cuộc chiến chông khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS.

Các lực lượng phía đông của Euphrates đã bị tấn công bởi máy bay Nga và các lực lượng chế độ Syria nhằm vào các đơn vị của chúng tôi trong khu công nghiệp ", SDF cho biết trong một tuyên bố.

“Cuộc tấn công tại đông Euphrates liên tục bị máy bay chiến đấu của Nga và lực lượng chính phủ Syria tấn công, mục tiêu là các khu công nghiệp”, SDF cho biết.

Các cuộc tấn công từ quân đội Syria do Nga hậu thuẫn và lực lượng dân chủ Syria do Mỹ dẫn đầu sẽ gia tăng mối đe dọa các xung đột và khiến quan hệ giữa hai siêu cường căng thẳng hơn bao giớ hết.

(Theo Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ