• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga: Mỹ thiếu thiện chí hợp tác đối với vấn đề toàn cầu

Thế giới 21/01/2018 16:18

(Tổ Quốc) - Người phát ngôn Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ nhằm giải quyết các vấn đề khu vực và toàn cầu.

Tass dẫn tin từ người phát ngôn Kremlin về tuyên bố Tổng thống Donald Trump cho biết, Moscow không giúp gì cho tình hình căng thẳng hiện tại ở bán đảo Triều Tiên.

Người phát ngôn Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh:tass

Phản ứng trước tuyên bố trên, người phát ngôn Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ nhằm giải quyết các vấn đề khu vực và toàn cầu. Tuy nhiên, Moscow cho rằng Washington đang không có thiện chí hợp tác giải quyết các vấn đề toàn cầu”.

 “Moscow đang tìm kiếm hợp tác với Mỹ đối với các vấn đề toàn cầu và khu vực. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy rằng, bản thân Mỹ đang thiếu thiện chí trong quá trình hợp tác”, ông Peskov nói.

Theo ông Peskov, Nga luôn tuân thủ các cam kết của quốc tế trong nỗ lực giải quyết các vấn đề thế giới.

 “Chúng tôi sẵn sàng hoan nghênh tiến trình đối thoại trực tiếp của Triều Tiên và Hàn Quốc trong thời gian tới. Chúng tôi tin tưởng rằng, các điều kiện đối thoại trực tiếp của hai nước trong thời gian tới là quan trọng nhằm hạn chế các căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên”, ông Peskov nhấn mạnh.

Theo ông Peskov, Moscow vẫn theo dõi các diễn biến tiếp theo trong quá trình đàm phán liên Triều. Điều quan trọng là quá trình đàm phán vẫn diễn ra và đều có sự nhất  trí chung”, đại diện của Kremlin cho biết.

Trước đó, Tổng thống Trump cho rằng, Mỹ luôn muốn hợp tác với Nga trong nỗ lực giải quyết căng thẳng đối với vấn đề Triều Tiên.

Trong cuộc phỏng vấn trên Reuters, ông Trump nói: “Nga không giúp đỡ gì nhằm giải quyết vấn đề này”.




 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ