• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga phản ứng bất ngờ trước leo thang căng thẳng Iran và Israel

Thế giới 10/05/2018 18:06

(Tổ Quốc) - Nga chính thức lên tiếng sau các căng thẳng các vụ tấn công giữa Iran và Israel.

Theo Tass, vào ngày 10/5, Israel đã tấn công vào căn cứ quân sự Iran tại Syria.

Ngọn lửa bùng lên trong một cuộc tấn công căn cứ quân sự tại Syria vào ngày 9/5. Ảnh:Tass

“Nga lo lắng về leo thang căng thẳng giữa Iran và Israel đồng thời yêu cầu các bên cung cấp thông tin chi tiết về các cuộc tấn công tên lửa”, Đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga phụ trách các vấn đề Trung Đông và châu Phi Mikhail Bogdanov nói trên Tass.

“Tất cả điều này rất đáng báo động và gia tăng các lo lắng. Điều cần thiết là phải giảm bớt căng thẳng. Chúng tôi đang xác minh chi tiết vụ việc này”, ông Mikhail Bogdanov cho biết.

“Chúng tôi đã có liên lạc với tất cả các bên”, ông Bogdanov trả lời trước câu hỏi về việc liệu Nga có mong muốn bình thường hóa tình hình này hay không. Nhà ngoại giao đứng đầu cũng cho biết đã có liên lạc với phía Israel vào ngày 9/5.

Sáng 10/5, Israel đã tấn công vào các căn cứ quân sự của Iran tại Syria nhằm pharnuwnsg với cuộc tấn công tên lửa vào vị trí quân đội trên Cao nguyên Golan. Trước đó, Israel cho rằng Iran đã phóng ít nhất 20 tên lửa vào quân đội Israel tại Cao nguyên Golan.

Hệ thống phòng không Iron Dome đã đánh chặn các tên lửa của Iran. Hiện tại, chưa có báo cáo về con số nạn nhân và sức tàn phá. Iron Dome là một trong những hệ thống đánh chặn trên thế giới. Bên cạnh khả năng đánh chặn tên lửa trước khi chúng lao vào mục tiêu và phát nổ, hệ thống này còn đánh chặn được cả đạn pháo.

Với biệt danh "Vòm sắt",  Israel tự nghiên cứu Iron Dome và chế tạo dùng để bảo vệ không phận nước này khỏi pháo phản lực, đạn pháo và đạn cối của các lực lượng hồi giáo cực đoan.




 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ