• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga phản ứng thế nào khả năng Mỹ sẽ tấn công vào Syria?

Thế giới 10/04/2018 09:20

(Tổ Quốc) - Người phát ngôn điện Kremlin  Dmitry Peskov ngày 9/4 cảnh báo mức độ nguy hiểm về các cáo buộc xung quanh vụ  tấn công hóa học tại Syria.

Các tổ chức phi chính phủ, bao gồm nhóm White Helmets đã có các tuyên bố về vụ tấn công sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma, Đông Ghouta vào ngày 7/4.

Nga bác bỏ các liên quan trong vụ tấn công vũ khí hóa học. Ảnh:AP

“Moscow đang cân nhắc tính cần thiết nhằm điều tra tổng thể sự việc”, phát ngôn viên Kremlin  Dmitry Peskov cho biết ngày 9/4.

“Chưa ai có thông tin đầy đủ. Chưa có các điều tra sơ bộ và điều tra khác về vấn đề này. Điều này hòan toàn sai khi đưa ra các kết luận nhưng lại không có sự kiểm tra chắc chắn”, người phát ngôn Kremlin cho biết.

Theo ông Peskov, Tổng thống Putin và Bộ Quốc phòng Nga đều đưa ra các nguồn tin đa dạng và cho rằng mọi phản ứng khiêu khích đều được cho là đã có chuẩn bị.

Người phát ngôn Kremlin nhấn mạnh đến tính cần thiết phân loại kỹ lưỡng về những gì xảy ra ở Douma. Chắc chắn, nếu không có thông tin thì việc đưa ra các kết luận vô căn cứ là rất nguy hiểm.

Ông Peskov không đưa ra bình luận về phản ứng của Moscow đối với việc Washington có thể mở cuộc tấn công lớn vào Syria.

“Hãy đoán xem những gì có thể xảy ra. Nếu xảy ra, có lẽ điều này không phù hợp”, ông Peskov nói thêm.

“Tình hình đang hết sức căng thẳng và chúng tôi đã nghe thấy các tuyên bố cảnh báo. Điều này chỉ có thể hi vọng cho một cách tiếp cận cân bằng và các nước thứ ba sẽ không bao giờ cho phép bất kỳ hành động nào có thể gây bất ổn cho Syria”, người phát ngôn điện Kremlin cho biết.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ