• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga quyết đáp trả ngay nếu bị Mỹ không kích tại Syria

Thế giới 11/04/2018 19:59

(Tổ Quốc) - Giới chức Nga khẳng định, căn cứ không quân và hải quân của Nga tại Syria đang được bảo vệ vững chắc.

Hôm thứ Tư (11/4), Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Thượng viện Nga Yevgeny Serebrennikov khẳng định, Nga sẽ đáp trả ngay lập tức nếu các cơ sở quân sự của họ tại Syria bị Mỹ không kích.

“Như Bộ Quốc phòng Nga đã chỉ ra, các căn cứ quân sự của Nga tại Hmeymim và Tartus đang được bảo vệ vững chắc. Cùng lúc, chúng tôi hy vọng rằng trong trường hợp Mỹ tiến hành không kích, tính mạng của các quân nhân Nga sẽ không bị nguy hiểm. Tôi nghĩ, Mỹ hiểu điều này và sẽ không cho phép nó xảy ra, bởi vì nếu không, Nga sẽ có phản ứng ngay lập tức - giống như ngài Tổng tham mưu trưởng đã nói,” ông Serebrennikov chia sẻ với hãng tin Sputnik.  

Tuần trước, theo một số hãng truyền thông, quân đội Syria đã sử dụng vũ khí hóa học tại thành phố Douma khiến gần 70  người bị thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Ngày 9/4, phát biểu trong một cuộc họp với giới lãnh đạo quân sự Mỹ, Tổng thống Donald Trump cho biết, ông sẽ tuyên bố các hành động đáp trả của Mỹ trong vòng 24 đến 48 giờ tới.

Một ngày sau đó, Mỹ được cho là đã triển khai tàu sân bay USS Harry Truman với các phi cơ chiến đấu và máy bay trực thăng, cùng một loạt các tàu khu trục tên lửa từ căn cứ Norfolk, Virgina Mỹ - tới Trung Đông. Lầu Năm góc cho biết, đây là một động thái đã được lên kế hoạch trước đó, và đáng lẽ đã diễn ra từ tháng Hai nếu theo đúng dự định ban đầu.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ