• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga Thổ dồn dập tố hàng chục vụ vi phạm lệnh ngừng bắn Syria

Thế giới 04/01/2018 14:03

(Tổ Quốc) - Hầu hết các trường hợp vi phạm đều xảy ra tại các khu vực do lực lượng khủng bố Jabhat al-Nusra.

Các nhà quan sát Nga đã thông báo có khoảng 10 vụ vi phạm lệnh ngừng bắn tại Syria trong 24 giờ qua. Trong khi đó, các đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có khoảng 11 vụ vi phạm. Các thông tin có được đều do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp trong phần bản tin hàng ngày về việc giám sát ngừng bắn tại Syria.

Có khoảng hàng chục vụ vi phạm lệnh ngừng bắn tại Syria trong 24 giờ qua. Ảnh:Tass

“Nhóm quan sát tiếp tục giám sát việc tuân thủ ngừng bắn theo Biên bản ghi nhớ đối với khu vực giảm căng thẳng tại Syria. Vào ngày 4/5/2017, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã cam kết đưa ra Biên bản ghi nhớ nhằm xác định các khu vực giảm leo thang.

“Các khu vực trong vùng giảm leo thang được đánh giá có ổn định. Trong 24 giờ qua, các thành viên của các nước trong Ủy ban Nga-Thổ Nhĩ Kỳ có nhiệm vụ giám sát lệnh ngừng bắn và xác nhận có khoảng 10 trường hợp vi phạm tại các tỉnh của Aleppo (8 vụ) và Latakia (2 vụ)”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận có khoảng 11 trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn tại các tỉnh Damascus (2 vụ) , Aleppo (4 vụ), Idlib (2 vụ) và Latakia (2 vụ). Phần lớn các trường hợp vi phạm nằm ở  khu vực do lực lượng nổi dậy thuộc nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra .

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Trong vòng 24 giờ qua, việc hỗ trợ y tế liên tục cho khoảng 39 người dân bị ảnh hưởng.

(Theo Tass)







 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ