• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga xác nhận không kích và tên lửa đè bẹp IS tại Deir ez-Zor

Thế giới 06/09/2017 06:15

(Tổ Quốc) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết các cuộc không kích của Nga đã giúp quân đội Syria phá vỡ thế phòng thủ của IS và dỡ bỏ vòng vây tại Deir ez-Zor.

Các cuộc không kích của Nga vào các vị trí của IS, cùng với vụ phóng tên lửa hành trình Kalibr ngày 5/9 từ tàu “Đô đốc Essen” tại Địa Trung Hải, đã giúp lực lượng Syria phá vỡ vòng vây tại Deir ez-Zor, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố ngày 5/9.

Các tên lửa hành trình Kalibr của Nga cũng góp phần hỗ trợ chính phủ Syria tại chiến trường Deir ez-Zor. (Nguồn: AFP)

Hiện tại, quân đội Syria đang tiến quân ra đường phố để giải phóng các khu vực còn lại đang nằm dưới sự kiểm soát của IS.

Các cuộc không kích của Nga được tiến hành đồng thời với hoạt động không quân và một tàu chiến phá huỷ các khu vực IS đã cố củng cố, các đường hầm, các vị trí pháo binh và các kho đạn dược gần Deir ez-Zor.

Quân đội Nga tiết lộ rằng IS đã sử dụng những chiếc xe bọc thép “thánh chiến” được chứa đầy chất nổ để ngăn chặn bước tiến của quân đội Syria ở Deir-ez-Zor. Khoảng 50 chiếc xe loại này đã bị phá hủy.

Sự thất bại của IS gần Deir ez-Zor sẽ là một mất mát chiến lược đối với lực lượng khủng bố ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trước đó, trong cùng ngày 5/9, quân đội Syria, được sự hỗ trợ của Nga, cũng cho biết đã phá vỡ được vòng vây của IS xung quanh thành phố Deir ez-Zor kéo dài ba năm qua. Trước đó, thực phẩm và đạn dược chỉ được chuyển tới thành phố bằng đường hàng không, trong khi các máy bay trực thăng từ thành phố Qamishli di tản người bị thương và cung cấp nhu yếu phẩm cho dân chúng trong thành phố. Tổng thống Syria Bashar Assad đã hoan nghênh chiến thắng này.

(Theo Sputnik) 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ