• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ngôi sao truyền hình Hàn Quốc 'bị đánh cắp' về Triều Tiên

Thế giới 19/07/2017 13:36

(Tổ Quốc) - Một phụ nữ Triều Tiên đã chạy trốn và trở thành ngôi sao truyền hình Hàn Quốc hiện đã bị bắt cóc về Triều Tiên, một quan chức Hàn Quốc cho biết.

Một video trên website của chính quyền Triều Tiên Uriminzokkiri đã đăng tải một nhân vật tự xưng là Jeon Hye-sung cho biết, cô đã trải qua thời gian khó khăn và mệt mỏi khi ở Hàn Quốc.

Một phụ nữ Triều Tiên đã chạy trốn và trở thành ngôi sao truyền hình Hàn Quốc hiện đã bị bắt cóc về Triều Tiên. Ảnh:CNN (minh họa)

Theo xác nhận từ phía Hàn Quốc, Jeon đã trốn sang Hàn Quốc vào tháng 1 năm 2014 và được cho là trở về Triều Tiên vào tháng trước. Vẫn chưa có thông tin về việc bằng cách nào đối tượng Jeon này có thể trở về Triều Tiên và trong hoàn cảnh nào, một đại diện Hàn Quốc cho biết.

Trong video, nhân vật này cho biết đã sử dụng tên là Lim Ji-hyun khi ở Hàn Quốc và nhấn mạnh gánh chịu “tổn thương về thể chất và tinh thần trong thời gian ở Seoul. Jeon cho biết đang ở cùng bố mẹ tại Anju, một tỉnh của Triều Tiên, CNN dẫn tin.

Lim Ji-huyn là một gương mặt quen thuộc trên truyền hình Hàn Quốc. Cô thường xuất hiện trong các chương trình talk show và truyền hình thực tế.

Báo Hàn Quốc Joong Ang Ilbo đưa tin Lim Ji-huyn từng cảm ơn người hâm mộ trong một buổi tiệc sinh nhật do fan tổ chức vào hồi tháng 4. Câu lạc bộ người hâm mộ của Lim đã ngừng hoạt động hôm 16/7.

Giới chức Hàn Quốc chưa xác nhận người phụ nữ trong video là Lim Ji-huyn. Các quan chức tình báo nước này đang điều tra cách thức Lim quay lại Triều Tiên. TV Chosun – một chương trình mà Lim đã từng đảm nhận, bác bỏ các cáo buộc về nhân vật này. Một quan chức cho biết, Bộ thống nhất Hàn Quốc đang điều tra trường hợp của nhân vật Jeon xuất hiện trên website của chính quyền Triều Tiên Uriminzokkiri.

 (Theo CNN)

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ