• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Người dân Damacus, Syria hành động sau loạt không kích

Thế giới 14/04/2018 18:23

(Tổ Quốc) - Nhiều giờ trước bình minh, một loạt các tiếng nổ mạnh đã khiến người dân tại thủ đô của Syria tỉnh giấc. Họ đi ra ban công và theo dõi các vụ tấn công của phương Tây trên bầu trời Damascus.

Trong khoảng 45 phút, các vụ nổ và âm thanh của máy bay chiến đấu vang vọng tại Damascus.

Ảnh: AFP

Sawsan Abu Tableh nói: "Tôi đã nghe thấy âm thanh và tỉnh dậy, tôi kiểm tra internet và đọc thấy: tấn công từ Mỹ, Pháp và Anh".

"Tôi tỉnh dậy khi nghe thấy âm thanh tấn công vào lúc 4 giờ sáng và sau đó kiểm tra ngay thông tin", Rahmeh Abu Hamra, 49 tuổi, sống ở khu ngoại ô phía đông Jarmana nói.

Abu Hamra sau đó vội vã chạy ra ban công và thấy nhiều người đang đổ ra trung tâm thành phố Damascus để tham gia mít tinh bày tỏ sự ủng hộ với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Người dân Damacus đổ ra đường mít tinh ủng hộ ông Assad. (Ảnh: AFP)

Ngay sau khi các cuộc không kích bắt đầu, Syria đã thông báo kích hoạt hệ thống phòng không để ngăn chặn cuộc tấn công.

Theo AFP, quân đội Syria nói rằng khoảng 110 tên lửa đã được phóng tới Syria, nhưng hệ thống phòng không đã bắn hạ hầu hết chúng.

Nedher Hammoud, 48 tuổi, nhảy ra khỏi giường khi nghe tiếng nổ và leo lên mái nhà của mình.

Hammoud nói với AFP: "Tôi đã đi ra ngoài mái nhà sáng nay và thấy nhiều tên lửa bị bắn rơi".

Trong bộ đồ ngủ của mình, Hammoud tham gia vào đám đông người tới quảng trường Umayyad để thể hiện sự ủng hộ của họ đối với ông Assad.

Mang theo quốc kì, bật những bài hát thể hiện tình yêu nước, hàng chục người Syria tiến đến quảng trường đi trên những chiếc xe đạp, đi bộ, và trong cả những chiếc ô tô được phun sơn màu đỏ, trắng và đen- màu cờ của Syria.

Nhiều người hô vang những thông điệp ủng hộ ông Assad và quân đội.

Amina al-Fares, 58 tuổi, chia sẻ tại buổi mít tinh rằng, "ông Trump nghĩ rằng chúng tôi sẽ ở trong các hầm trú ẩn, nhưng ở đây, chúng tôi đang đứng tại Quảng trường Umayyad."

Về phần mình, trong một video được công bố, ông Assad vẫn xuất hiện trong văn phòng làm việc như một ngày làm việc bình thường.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ