• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà đầu tư Hãng phim truyện Việt Nam trả 100% lương cho nghệ sĩ

Văn hoá 21/09/2017 21:05

(Tổ Quốc) - Sáng 21/9, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phim truyện Việt Nam đã lên kế hoạch thực hiện trả 100% lương cho những người làm việc tại Hãng.

Như Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, sau nhiều “lùm xùm” về câu chuyện cổ phần hóa tại Hãng phim truyện Việt Nam, chiều 20/9, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có cuộc họp với các thành viên trong Hội đồng Cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam và Ban lãnh đạo Công ty.

Nhiều hàng quán sẽ bị thu hồi, không được kinh doanh tại số 4 Thụy Khuê

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu Công ty thực hiện đúng cam kết khi đầu tư vào Hãng phim truyện Việt Nam, trong đó bao gồm việc trả lương cho người lao động, không cho thuê mặt bằng, đầu tư  vào điện ảnh… Ghi nhận của PV Báo Tổ Quốc, sáng 21/9, Ban Giám đốc  Công ty đã hoàn tất bản thống kê lương tháng 8 cho người lao động tại Hãng phim truyện Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Thủy Nguyên- Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Vận tải Thủy, nhà đầu tư chiến lược hiện đang nắm giữ 65% cổ phần của VFS sau cổ phần hóa cho biết: “Từ trước tháng 6/2017, Hãng trả lương cho một số người lao động ở mức 70% lương hoặc hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội và lương tượng trưng 540 nghìn đồng/tháng, do nhiều người lao động vài năm không làm gì, không lên cơ quan. Khi vào thực hiện cổ phần hóa, chúng tôi đã tính toán, thực hiện tạm ứng lương. Tuy nhiên, một số trường hợp thắc mắc không được nhận lương. Sau cuộc đối thoại với các nghệ sĩ ngày 19/9 và cuộc họp chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, ngày 20/9, tôi đã yêu cầu Ban Giám đốc rà soát lại bảng lương, bổ sung những trường hợp chưa được nhận lương tháng 7 vào danh sách tháng 8”.

Kế hoạch làm phim đã được đưa ra

Ông Nguyên cũng cho biết, tất cả các trường hợp đều được trả lương theo mức 100% lương chứ không như trước đây Hãng trả là 70%.

Cũng theo ông Nguyên, Công ty đã cụ thể hóa phương án cổ phần hóa (được Bộ VHTTDL phê duyệt) gồm kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Công ty trả 100% lương cho các nghệ sĩ

Theo đó, kế hoạch ngắn hạn là sửa, cải tạo nhà xưởng, kho, trường quay; Bổ sung một số thiết bị kỹ thuật cấp bách cho việc sản xuất phim “Người yêu ơi”; Đặt viết kịch bản. Kế hoạch trung hạn là hoàn thiện công nghệ tiền kỳ (máy quay kỹ thuật số, hệ thống chiếu sáng); Hoàn thiện công nghệ hậu kỳ (âm thanh, hòa âm, định sáng, định mầu, đóng gói DCP).

Về dài hạn, công ty sẽ xây dựng thị trường trong và ngoài nước, tham gia các hội chợ phim; Xây dựng cụm rạp tại số 4 Thụy Khuê với dự kiến là 3 rạp chiếu./.

Tin: Hồng Hà- ảnh: Minh Khánh

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ