(Tổ Quốc)- Ngay trong ngày “ra quân” đầu tiên 5/9, hai đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã nhắc nhở, thậm chí đề xuất thu hồi công nhận hạng sao của một số cơ sở lưu trú chưa đảm bảo chất lượng, dịch vụ theo chuẩn hạng sao được công nhận tại Đà Nẵng và Khánh Hòa.
- 23.08.2016 Khách sạn 3-5 sao trên cả nước “vào tầm ngắm”
- 27.08.2016 Nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú để tạo đột phá cho ngành Du lịch: "Điểm huyệt có tính chất chìa khóa chiến lược"
- 05.09.2016 Nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tạo đột phá cho ngành Du lịch: Trung ương và địa phương đều phải vào cuộc
Đoàn kiểm tra Đà Nẵng - Quảng Nam do Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu làm trưởng đoàn (Ảnh: Báo Du lịch) |
Theo kế hoạch, công tác chấn chỉnh việc quản lý chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú được triển khai trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 5/9, thực hiện đầu tiên ở Đà Nẵng - Quảng Nam và Khánh Hòa - Bình Thuận. Đoàn kiểm tra Đà Nẵng - Quảng Nam do Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu làm trưởng đoàn. Đoàn kiểm tra tại Khánh Hòa - Bình Thuận do Phó Tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung làm trưởng đoàn.
Kết quả kiểm tra cho thấy, trong ngày đầu tiên 5/9, tại Khánh Hòa, đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đã thống nhất đề xuất thu hồi Quyết định công nhận hạng cơ sở lưu trú đạt 3 sao đối với khách sạn Thăng Long Nha Trang (địa chỉ 56A, Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang).
Ngoài ra, đoàn cũng đưa ra khuyến cáo bằng văn bản, cho thời hạn 3 tháng để sửa chữa, đảm bảo chất lượng đối với khách sạn Galliot Nha Trang (địa chỉ 61, Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang). Nhắc nhở tại chỗ đối với khách sạn Yasaka - Sài Gòn - Nha Trang (địa chỉ 18 Trần Phú, TP Nha Trang).
Cũng trong ngày 5/9, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch (TCDL) do Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dẫn đầu, đã kiểm tra các khách sạn Phương Đông (97 Phan Châu Trinh) và khách sạn Luxury (205 Trần Phú) tại TP Đà Nẵng, khách sạn 3 sao Sun DC (số 45 Hà Bổng) và Ocean Haven (295-297 Hồ Nghinh), khách sạn 4 sao Eden Plaza (5 - 7 Duy Tân)…
Đoàn kiểm tra đánh giá khách sạn Phương Đông thiếu đầu tư trong kinh doanh dẫn đến trang thiết bị xuống cấp, thiếu một số hạng mục như: biển hướng dẫn hành lang thoát hiểm, chưa có hộp giấy lau ở nhà vệ sinh sảnh, chưa có nội quy ở sảnh. Một số trang thiết bị cũ kỹ như khăn tắm cũ, trang thiết bị bếp cũ, hành lang tường một số khu vực bị xuống cấp, bẩn…Trong khi đó, khách sạn Luxury được nhận định là chưa chuyên nghiệp, một số trang thiết bị còn thiếu như: một số phòng thiếu đèn đầu giường, chưa trang bị đủ két chống trộm cho 1/3 số buồng, bếp quá nhỏ so với quy mô nhà hàng, trang phục nhân viên quầy hàng lưu niệm chưa phù hợp, năng lực phục vụ chưa chuyên nghiệp, chưa có biển hướng dẫn hành lang thoát hiểm…
Đợt ra quân chấn chỉnh chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú toàn quốc nhằm triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch ngày 9/8; chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại thông báo số 89/TB-VPCP ngày 13/5; chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tại công văn 3320/BVHTTDL-TCDL ngày 23/8 về việc chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú./.
Thảo Linh