• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhãn mác “made in Vietnam” chỉ 80 đồng/cái

Thời sự 05/11/2017 08:29

(Tổ Quốc) - Đủ các loại nhãn mác hiệu “tây, ta” bán la liệt trên phố  Hàng Bồ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chỉ với giá 80 đồng đến vài trăm nghìn đồng/cái. Nếu mua với số lượng nhiều thì giá còn “mạt” hơn.

Thích nhãn mác gì cũng có

Nhãn mác "Made in Vietnam" bán nhan nhản với giá 80 đồng/chiếc

Phố Hàng Buồm (Hà Nội) là địa chỉ bày bán vô số các loại chỉ may, cúc áo, nhãn mác tây, ta… dùng trong may mặc, đặc biệt là gắn vào quần áo, túi xách, dày dép.  Các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, Levi's, Jeans, The North Face, TOPSHOP, Christian Dior… không thiếu thứ gì.

Trong vai một người mua hàng, phóng viên ghé vào cửa hàng ngay đầu phố Hàng Bồ và hỏi mua nhãn mác để gửi về cho người em may quần áo ở quê.

Chủ cửa hàng tên T. cho biết, giá một cuộn mác “Made in Vietnam” dùng để đính cổ, sườn áo giá 80 nghìn đồng (gồm 1.000 chiếc). Nếu mua chục cuộn (10.000 chiếc) thì giá rẻ hơn. Loại nhãn mác này có 3 màu: đen, trắng, nâu. Ngoài ra, còn có loại mác “Made in Vietnam” to bản, chất liệu giấy có giá tương tự.

Tại cửa hàng này còn bán vô số các loại nhãn mác “tây” như: Gucci, Levi's, Jeans, The North Face, TOPSHOP, Christian Dior, H & M… với giá từ 80 đồng – 500 đồng/cái tùy chất liệu.

“Loại mác “Made in Vietnam” có nhiều mức giá khác nhau tùy chất liệu và số lượng. Đối với loại xịn, chất liệu “mượt và tinh tế” thì phải đặt trước để chúng tôi còn báo với xưởng sản xuất. Thường thì loại xịn có giá cao gấp 3-4 lần loại phổ thông đang bày bán tại cửa hàng. Giá khoảng 300 đồng – 500 đồng/chiếc”, chủ cửa hàng cho hay.

Qua tìm hiểu từ cửa hàng, chúng tôi được biết, hầu hết các cửa hàng bán nhãn mác ở đây đều đặt từ những xưởng sản xuất quanh Hà Nội.

“Nhãn mác do Trung Quốc sản xuất cũng có nhưng vì quá đắt nên chúng hiếm khi nhập”, chị T. – chủ cửa hàng thông tin thêm.

Cũng theo chị T., nhãn mác này được bán đi khắp nơi, chủ yếu là tại các xưởng may, các cửa hàng quần áo và thậm chí còn xuất khẩu.

Size L có thể “hô biến” thành size M

Phố Hàng Bồ (Hà Nội) - chuyên nhãn mác các loại, "tây, ta" đủ cả.

Chị Ngân (thợ may tại phố Minh Khai, Hà Nội) cho biết, hơn chục năm nay, ngoài việc may quần áo tại nhà do khách trực tiếp đặt chị còn nhận sửa và may ghép nhãn mác do các shop quần áo trên địa bàn Hà Nội đặt.

Quần áo do các shop đặt sửa chủ yếu là từ size to xuống size bé, nới từ size bé rộng ra hoặc gắn lại nhãn mác.

“Ví như khi khách hàng chỉ mặc vừa size M mà cửa hàng chỉ còn size L thì chủ shop sẽ hẹn khách hôm sau qua lấy size M. Sau đó họ sẽ đưa cho tôi sửa lại thành size bé hơn và gắn mác size M vào. Nhãn mác của các loại thương hiệu, các kích cỡ tôi đều có sẵn để phục vụ khách hàng”, chị Ngân cho hay.

Cũng làm công việc này, chị Phương Anh (chủ cửa hàng may trên phố Đại La, Hà Nội) chia sẻ, trung bình mỗi ngày chị nhận khoảng hơn chục “ca” quần áo phải chỉnh sửa, thay nhãn mác từ các shop.

“Tôi chủ yếu kiếm tiền từ sửa quần áo, thay nhãn mác cho các shop quần áo chứ may đồ trực tiếp cho khách không nhiều. Thời nay khách hàng chủ yếu mua quần áo “online” nên họ thường đặt theo size. Mà muốn size gì là có thể “hô biến” thành size đấy ngay được, trừ size bé mà “biến” thành size to như L, X, XL thì khó. Hàng chợ Trung Quốc mà “biến” thành hàng “Made in Vietnam”, thậm chí thành hàng H&M thì cũng chỉ cần vài phút là xong”, chị Phương Anh tiết lộ./.

Bài, ảnh: Hà Giang

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ