• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhân vật gây chú ý nhiều nhất tại Thế vận hội PyeongChang 2018 là ai?

Thế giới 11/02/2018 15:23

(Tổ Quốc) - Hình ảnh em gái nhà lãnh đạo Kim Jong Un - bà Kim Yo Jong liên tục được săn đón tại Thế vận hội PyeongChang 2018.

Nếu “màn trình diễn ngoại giao” được xem là một sự kiện tại Thế vận hội mùa đông PyeongChang thì Ban Tổ chức có thể sẽ chấm điểm cho em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong Un – bà Kim Yo Jong đạt giải vàng, CNN trích dẫn.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yon Nam và em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bà Kim Yo Jong.

Bà Kim Yo Jong luôn bộc lộ nụ cười thân thiện, cử chỉ bắt tay ấm áp và thông điệp nhẹ nhàng gửi gắm trong cuốn sổ khách mời của Tổng thống Hàn Quốc.

“Tôi hi vọng Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ đến gần hơn với trái tim của người dân chúng tôi và sẽ tiến tới một tương lai thống nhất thịnh vượng”, bà Kim Yo Jong viết trong cuốn sổ.

"Luôn được tin tưởng nhất"

Luôn được so sánh với Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump, bà Kim Yo Jong không chỉ là thành viên quyền lực trong nội các của chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong Un mà còn được xem là lãnh đạo tương lai của hệ thống chính trị Triều Tiên.

Tại Bình Nhưỡng, bà Kim Yo Jong luôn là chủ đề chính cho các câu chuyện mà báo chí khai thác.

Việc Kim Yo Jong là đại diện trong phái đoàn Triều Tiên tham gia Thế vận hội mùa đông 2018 được xem là gương mặt đại diện của Bình Nhưỡng tại Thế vận hội PyeongChang.

Là thành viên đầu tiên của chính quyền Tổng thống Triều Tiên thăm Hàn Quốc kể từ khi cuộc chiến năm 1953, bà Kim Yo Jong đã có lời mời Tổng thống hàn Quốc Moon Jae-in tới thăm Triều Tiên. Đây được xem là cuộc gặp lịch sử giữa Triều Tiên và Hàn Quốc tại Nhà Xanh.

Các hình ảnh về buổi trưa tại Nhà Xanh do truyền hình Hàn Quốc cung cấp tiết lộ hình ảnh ông Moon ngồi đối diện với bà Kim mà không phải là ông Kim Yong Nam – Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên và cũng là đại biểu cấp cao tham gia cuộc gặp này.

Thêm vào đó, các hình ảnh bà Kim Yo Jong cũng tham dự trận thi đấu khúc côn cầu. Bà Kim ngồi cạnh ông Kim Yong Nam, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và phu nhân Tổng thống Hàn Quốc, bà Kim Jung-sook.

“Quyền lực của bà Kim Yo Jong được duy trì bởi vì sự gần gũi của cô ấy với nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Bà Kim Yo Jong được bổ nhiệm ở vị trí quan trọng trong chính quyền Triều Tiên. Bà Kim Yo Jong luôn nhận được sự tin tưởng của nhà lãnh đạo Kim Jong un hơn bất kỳ ai khác trong chính quyền”, chuyên gia Triều Tiên  Ken Gause nói./.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ