• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiếp ảnh gia mù được săn đón sau khi xuất hiện trên Playboy

Thế giới 10/10/2017 20:11

(Tổ Quốc) -Khi Pete Eckert bị mù, ông muốn truyền tải nỗi đau mất mát của mình vào nghệ thuật.

Khi Pete Eckert bị mù, ông muốn truyền tải nỗi đau mất mát của mình vào nghệ thuật. Eckert dành cả ngày để vẽ phác thảo bằng than chì và khắc gỗ thông qua sự miêu tả của  vợ mình và sau đó ông đã hướng tới sự nghiệp nhiếp ảnh.

Hơn 2 thập kỉ sau khi mất đi thị giác vì chứng viêm võng mạc sắc tố, một căn bệnh làm suy giảm thị lực, Eckert đã tạo dựng được một sự nghiệp thành công với nghề nhiếp ảnh tự học. Những bức ảnh của ông đầy cuồn hút, ma mị và được săn đón sau khi sự xuất hiện trên tạp chí Playboy.

  Nguồn: Pete Eckert 

Chơi đùa với ánh sáng

Trong những ngày đầu làm quen với nhiếp ảnh, Eckert đi dạo vào ban đêm với chú chó Uzu của mình. Ông bắt đầu chụp các tượng đài, và sau đó theo đuổi những hình ảnh thú vị hơn.

“Chụp những bức ảnh điêu khắc thì không công bằng cho lắm vì nghệ thuật đã hiện hữu sẵn rồi,” ông nói. “Cái tôi đang kiếm tìm là cách thức khắc họa việc không thể nhìn thấy là như thế nào.”

 Những bức ảnh là hiện thân của những gì trí óc ông nhìn thấy - Nguồn: Pete Eckert 

Hướng tập trung mới này đã tạo nên những bức ảnh nghệ thuật khác lạ - những hình ảnh pha trộn giữa nét ma mị và mờ ảo đầy tính nghệ thuật.

“Tôi tái hiện những hình ảnh với nhiều tầng thông tin – tôi ghi nhớ từng tầng một và xếp đặt chúng vào với nhau,” Eckert cho biết mình có thể ghi nhớ tới 100 hình ảnh trong trí nhớ ngắn hạn của mình.

 “Tôi chủ động lắng nghe mọi vật, và sau đó tiến tới chạm vào chúng để tôi có thể kết hợp cái bóng của  thanh âm với sự vật thực tế,” ông nói. “Tôi dần dần xây dựng một ngôn ngữ âm thanh để liên kết chúng với sự vật.”

Volkswagen thuê Eckert cho chiến dịch quảng bá xe mới vào năm nay - Nguồn: Pete Eckert

“Như một đứa bé học nhìn vậy. Khi trẻ con mới được sinh ra, chúng không thể nhìn rõ gì cả. Khi chúng học nhìn, chúng phải liên kết từ với vật và mọi thứ trở nên hiện rõ hơn.”

Thế giới theo cách nhìn của Eckert

“Có một phần trong não bộ không được sử dụng khi bạn bị mù,” ông nói. “(Nhưng) não của bạn luôn sẵn sàng (chuyển hướng) khả năng đó. Vậy nên, trong suốt 20 năm qua, tôi đã chủ động chuyển hướng việc nhìn của tôi qua âm thanh, xúc giác và ghi nhớ kí ức.”

“Tôi tin là nếu ai đó làm xét nghiệm MRI đối với tôi, thị giác của tôi vẫn hoạt động – và nó còn được liên kết với những giác quan khác.”

Theo CNN Style

Nguyên Khanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ