• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều cung bậc cảm xúc cùng “Công lý không gục ngã”

Văn hoá 11/09/2016 07:35

(Tổ Quốc) -Khán phòng với hàng trăm khán giả đã lặng đi theo từng cảnh rồi lại bùng nổ với tràng pháo tay không dứt sau mỗi lớp diễn. “Công lý không gục ngã” đã đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc trong đêm 10/9 tại Nhà hát Lớn.


Các nghệ sĩ Như Lai, Bảo Thanh, Quang Ánh đã làm bật lên tính cách, nội tâm nhân vật. Thủ vai Ngô Thì Nhậm, nghệ sĩ Như Lai chăm chút từng chi tiết nhỏ như dáng đi thẳng, khoan thai toát lên sự cương nghị.


Ánh mắt Như Lai khi thì đau xót trước nỗi khổ của người dân...

...lúc giận dữ với kẻ nghịch đạo làm càn, khi là cái nhìn khinh bạc với kẻ cường quyền mà luồn cúi, vô đạo.

Diễn viên Quang Ánh thể hiện xuất sắc nhân vật phản diện Mậu Lân. Mỗi lần Quang Ánh xuất hiện là mang tới một ám ảnh kinh hoàng về kẻ dâm tặc.


Diễn viên trẻ Bảo Thanh đảm nhận vai diễn có nội tâm phức tạp là Đặng Thị Huệ. Người đàn bà quyết đoán, mưu mô ấy luôn bị giằng xé trước việc làm mọi cách để bảo vệ ngôi báu cho con trai và tình yêu của chúa Trịnh giành cho mình.


"Công lý không gục ngã" cho thấy sự đầu tư dàn dựng của Nhà hát Tuổi Trẻ. Thiết kế mỹ thuật được thực hiện bởi NSND Song Hào, âm nhạ được NSƯT Huỳnh Tú đầu tư kỹ lưỡng, công phu. Với tiếng đàn bầu, giọng hát của NSƯT Thanh Thanh Hiền, tiếng trống dồn... hòa quyện từng lớp diễn.


Đạo diễn Doãn Hoàng Giang cũng khéo léo trong những đoạn chuyển cảnh. Khi bộ phận thiết kế thay đổi đạo cụ, dàn cảnh màn tiếp theo, đạo diễn thường cho các lớp diễn nhỏ diễn phía ngoài sân khấu. Việc làm ấy nhằm tránh cho sân khấu không có thời gian chết.

Ông Võ Văn Thưởng- Trưởng ban Tuyên giáo trung ương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái và Thứ trưởng Vương Duy Biên cùng nhiều lãnh đạo đến xem vở diễn
 Khán phòng Nhà hát Lớn hầu như không còn chỗ trống
Không chỉ những người lớn tuổi, vở diễn thu hút sự quan tâm của rất nhiều khán giả trẻ tuổi
Kết thúc buổi diễn, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, Vương Duy Biên đã lên tặng hoa chúc mừng các diễn viên

Góc nhìn khán giả: 

Ông Hoàng Xuân Đức - Cát Bà, Hải Phòng: "Đây thật sự là một vỡ diễn tuyệt vời, được đầu tư công phu về mọi mặt. Tôi đã từng đến Nhà hát Lớn rất nhiều nhưng để xem những vở kịch thế này thì đây mới là lần đầu tiên. Tôi cũng mong sau này sẽ có nhiều hơn những buổi biểu diễn thế này. Mình già thế này không nói làm gì nhưng hôm nay tôi thấy rất nhiều bạn trẻ đến xem và có nghe thấy các bạn bàn luận với nhau về vở kịch. Tôi nghĩ những buổi diễn thế này sẽ thu hút được sự quan tâm của giới trẻ"

Bạn Vũ Thu Lan- sinh viên ĐH Nghệ thuật Sư phạm TƯ: "Mình đã từng xem một số buổi biểu diễn kịch ở Nhà hát tuổi trẻ, nhưng một buổi biểu diễn ở một địa điểm lớn như Nhà hát Lớn thì chưa. Mình thấy vở kịch rất hấp dẫn, thu hút người xem, diễn viên vào vai rất nhập tâm đặc biệt là vai Tuyên phi và vai Cậu trời. Mình rất mong muốn sẽ có thêm những buổi biểu diễn như thế này hơn

Dạ Minh- Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ