• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những hình ảnh đầu tiên Tổng thống Trump tại Nhật Bản và sứ mệnh chuyến thăm

Thế giới 05/11/2017 14:09

(Tổ Quốc) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Nhật Bản vào ngày 4/11 nhằm thúc đẩy các đàm phán về vấn đề Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên.

Trong chuyến thăm châu Á 12 ngày, Tổng thống Trump sẽ thúc đẩy quan hệ đồng minh với Nhật Bản nhằm đối phó với các căng thẳng leo thang gần đây tại bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania tại căn cứ không quân Yokota, Nhật Bản. Ảnh: Reuter

Nói với các phóng viên trên Air Force One trong chuyến thăm châu Á, ông Trump cho biết, sẽ tiến tới quyết định nhanh chóng xem Triều Tiên có nằm trong danh sách khủng bố hay không.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã có kế hoạch khác biệt để đối phó với vấn đề Triều Tiên sau nhiều năm lựa chọn phương án ngoại giao.

“Chúng tôi muốn nó nhanh chóng được giải quyết. Đây là vấn đề của đất nước chúng tôi và thế giới. Chúng tôi sẽ cùng đi đến các giải pháp, đã đến lúc cần phải thay đổi phương hướng”, ông Trump nói nhưng chưa cung cấp chi tiết.

Tổng thống Trump đã từng tuyên bố tiến tới hủy diệt Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục đe dọa Washington và các đồng minh.

Các hành động gần đây của Triều Tiên, bao gồm các vụ thử tên lửa và hạt nhân là hồi chuông báo động về các thách thức quốc tế.

Hàn Quốc và Mỹ liên tục tiến hành diễn tập quân sự chung. Tổng thống Trump cũng có kế hoạch gặp gỡ Tổng thống Putin trong chuyến thăm châu Á lần này.

“Tôi cho rằng, chúng tôi sẽ có cuộc gặp gỡ riêng. Chúng tôi muốn ông Putin giúp đỡ giải quyết vấn đề Triều Tiên trước khi có chuyến thăm Bắc Kinh và đề nghị hỗ trợ của Trung Quốc”, ông Trump nhấn mạnh.

Một vài hình ảnh đầu tiên của Tổng thống Trump tại Nhật Bản (ngày 5/11):

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng phu nhân đến Nhật Bản
Tổng thống và phu nhân chào những người đến đón khi xuống máy bay.
Tổng thống Trump ăn trưa cùng Thủ tướng Abe
Thủ tướng Abe và Tổng thống Trump chào hỏi
Ông Trump mặc áo khoác bay chuyên dụng trước khi phát biểu tại căn cứ không quân ở Tokyo.
Và phát biểu của Tổng thống tại căn cứ không quân Yokota. 

(Theo Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ