• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những nguyên tắc “bất di bất dịch” khi đi du lịch một mình

Du lịch 22/07/2017 11:55

(Tổ Quốc) - Hiện nay, du lịch một mình được khá nhiều các bạn trẻ lựa chọn để có cơ hội được thỏa mãn, trải nghiệm và thử thách giới hạn của bản thân, vừa không bị bao quanh bởi những ý kiến bất đồng, hay những sở thích khác nhau của bạn đồng hành.

Để có một chuyến du lịch thật sự thoải mái và an toàn, các bạn cần phải chuẩn bị tốt về hành trang lẫn tinh thần và dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

Trang bị những vật dụng tự bảo vệ mình

Khi đi du lịch không thể tránh khỏi những nguy cơ như: Bị móc túi, lừa đảo, giật đồ…là chuyện có thể xảy ra ở bất kỳ đâu dù là vùng nông thôn vắng vẻ hay phố thị đông đúc. Ngoài việc tìm hiểu thông tin cơ bản về nơi bạn sắp đến thì bạn còn phải ý thức được những biện pháp tự bảo vệ bản thân.

(Ảnh minh họa: luatvietphong.vn)

 Một số những vật dụng mà bạn nên mang theo đó là: bình xịt hơi cay, còi báo động,… những vũ khí có thể tạo ra sự hoảng hốt gây phân tán đối tượng tấn công.

Làm bạn với người địa phương nhưng không được quá cả tin

Ở một điểm đến nào đó, những người dân địa phương có thể chỉ cho bạn biết đường đi, chỉ những món ăn ngon, những phong tục tập quán… vì vậy bạn đừng ngại làm quan với những người bản xứ bởi vì đa phần họ đều là người hiếu khách và thân thiện. Tuy nhiện, đừng vì những điều đó bạn bạn quá cởi mở, thân thiết với họ mà hãy kiểm chứng lại thông tin, lời nói của họ để tránh không may mắc phải bẫy của người xấu.

Thận trọng với thông tin cá nhân của mình

Trên đường đi du lịch, bạn có thể gặp và kết thân được nhiều bạn mới rất thú vị và đây cũng là cơ hội để bạn tìm được những người bạn có cùng chí hướng với mình. Tuy nhiên, bạn không nên quá thật thà nói ra hết thông tin cá nhân của mình bởi vì sẽ rất nguy hiểm nếu như bị kẻ xấu lợi dụng. Khi được hỏi những thông tin cá nhân quan trọng bạn nên trả lời một cách khéo léo và đừng nói rằng bạn đang đi du lịch một mình.

Luôn kết nối với người thân

Bạn nên cập nhật hành trình du lịch cá nhân của mình cho những người thân biết về địa điểm, thời gian cũng như lịch trình, tình hình ở đó ra sao…bằng điện thoại hay mạng xã hội để khi gặp sự cố hay bất kỳ trục trặc nào bạn có liên hệ với họ.

Cất kỹ những vật có giá trị

Những món trang sức hay thiết bị điện tử đắt tiền...tốt hơn hết là đừng mang theo chúng hoặc nếu có mang thì đừng để lộ ra ngoài nếu không sẽ lôi kéo sự chú ý của người khác hay “dụ dỗ” những kẻ móc túi hành động.

(Ảnh minh họa: soha.vn)

Một điều chú ý nữa là đừng bao giờ mang toàn bộ tiền mặt và thẻ theo người cùng một lúc. Thay vào đó, để ít nhất một thứ trong phòng và chỉ mang tiền mặt đủ cho bạn sử dụng trong ngày. Ngoài ra, bạn có thể scan hộ chiếu, thẻ ngân hàng và các loại thẻ nhận dạng khác gửi cho chính bạn và thành viên trong gia đình để giữ an toàn. Còn về tiền mặt, bạn nên chia ra để ở nhiều nơi trong người như: túi, giày, cạp quần…

Tránh những rủi ro không cần thiết

Những rủi ro không đáng có mà bạn nên tránh như: Không đi chơi tối quá khuya, uống rượu, đừng để ý đến thói quen trang phục của người dân địa phương…và đừng quyết định làm quen với một người lạ mà bạn cảm thấy có điều gì bất thường.

Quản lý chi tiêu

Nếu như đi du lịch cùng bạn đồng hành, chắc chắn rằng sẽ có một người làm công việc tính toán chi tiêu. Nhưng khi bạn chỉ có một mình, bạn nên cân nhắc nếu không muốn tự đặt mình vào tình huống i “cháy túi”,  vì vậy hãy tự lập kế hoạch chi tiêu hợp lý cho chính mình để có chuyến du lịch trọn vẹn.

Lưu ý về thời gian

Bạn nên lập một thời gian biểu bao gồm: thời gian di chuyển, thời gian thuê phòng, thời gian tham quan, ngắm cảnh…và xây dựng cho mình những phương án dự phòng cho việc tàu xe bị trễ, trì hoãn, đến nơi trong đêm khuya, phải ở lại nơi chuyển tiếp…. Hãy luôn tự hỏi chính mình trước một tình huống xảy ra./.

 Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ