• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nổ bom rung chuyển New York: Tín hiệu IS?

Thế giới 11/12/2017 23:08

(Tổ Quốc) - Một người đàn ông đã kích nổ bom ống mang theo người khi đi qua một đoạn đường tàu điện ngầm đông người tại New York sáng ngày 11/12.

Một người đàn ông, mang một quả bom ống được quấn vào cơ thể, đã kích nổ thiết bị này khi đi qua một đoạn đường tàu điện ngầm đông người tại New York vào buổi sáng sớm ngày 11/12, gây thương tích nghiêm trọng cho bản thân và ba người khác bị thương nhẹ.

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio đã gọi vụ đánh bom này là "một âm mưu tấn công khủng bố" và xác định hung thủ là người đàn ông 27 tuổi Akayed Ullah.

Hiện trường vụ nổ.

Vụ nổ xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng ở ga tàu điện ngầm Port Authority, không xa quảng trường Times Square biểu tượng của thành phố, gây ra tình trạng hoảng loạn và giao thông hỗn loạn.

Kẻ kích nổ bom đã bị giam giữ và đưa đến bệnh viện với vết bỏng và nhiều vết thương trên cơ thể.

Vụ nổ làm rung chuyển New York sau vụ tấn công xe tải vào ngày 31/10 khiến 8 người chết.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo nói với phóng viên rằng "Đây là New York. Thực tế là chúng tôi đang là mục tiêu của nhiều người muốn đưa ra tuyên bố chống lại dân chủ, chống lại tự do".

Quan chức cảnh sát New York James O'Neill cho biết nghi phạm 27 tuổi đã gắn chặt các thiết bị nổ, giống như một quả bom ống thô sơ, vào cơ thể của mình. Anh ta bị bỏng tay, bụng và nhiều thương tích khác.

Cựu giám đốc cảnh sát New York, Bill Bratton, nói với đài truyền hình MSNBC rằng ông đã được thông báo rằng nghi can đến từ Bangladesh và có thể đã hành động nhân danh nhóm Nhà nước Hồi giáo IS.

Tổng thống Donald Trump đã được thông báo về vụ nổ, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders viết trên Twitter.

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ