• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nổ tàu điện ngầm Anh: Hiện trường ngổn ngang, diễn biễn phức tạp khó đoán

Thế giới 17/09/2017 10:32

(Tổ Quốc) - Cảnh sát đã bắt được một  đối tượng 18 tuổi với nghi ngờ liên quan trong vụ đánh bom tàu điện ngầm Anh tại khu vực cảng Dover vào sáng 16/9.

Cùng ngày, cảnh sát Anh cho biết họ đã tìm thấy một số vật dụng tại cảng Dover, sau khi diễn ra vụ bắt giữ đối tượng 18 tuổi nói trên. 

Hiện trường ngổn ngang sau vụ nổ tàu điền ngầm Anh.

Theo Phó trợ lý cảnh sát trưởng Neil Basu, cuộc điều tra vẫn tiếp tục đồng thời tăng cường hợp tác với lực lượng cảnh sát chống khủng bố xung quanh vụ việc này.

Cảnh sát Anh vẫn đang tiến hành nhiều cuộc thẩm vấn, ưu tiên hiện nay là nhằm xác định bất cứ nghi phạm tiềm tàng nào.

 “Việc bắt giữ đối tượng này có thể dẫn đến nhiều diễn biến phức tạp khác của vụ việc. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra và sẽ cung cấp thông tin chi tiết về đối tượng này sau đó”, ông Neil Basu nói thêm.

Hiện tại nhóm khủng bố IS đã tuyên bố liên quan trong vụ đánh bom tàu điện ngầm Anh nhưng chưa cung cấp chứng cứ gì chứng minh liên quan.

 “Vẫn còn quá sớm để nói ai đứng sau vụ tấn công này”, Bộ trưởng Bộ nội vụ  Anh Amber Rudd nói sau khi chủ trì cuộc họp khẩn về vụ tấn công tàu điện ngầm Anh.

Chính quyền vẫn đang theo dõi quá trình phân tích các thành phân gây nổ của quả bom trong vụ việc này.

 “Vụ nổ không liên quan đến các thiết bị nổ ngẫu nhiên (IED), vì thế chúng tôi sẽ phải chắc chắn rằng, các vật liệu sử dụng mà đối tượng có không có liên quan gì đến nhau”, bà Rudd nói.

Vụ nổ nói trên xảy ra vào giờ cao điểm sáng 15/9 trên một đoàn tàu tại nhà ga Parsons Green ở London đã gây hỗn loạn và nhà ga phải đóng cửa ngay lập tức. 

 (Theo CNN)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ