• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Nóng” Syria: Tiếp tục vụ tấn công chất độc chết người, Mỹ quy tội vào Nga

Thế giới 08/04/2018 21:25

(Tổ Quốc) - Các nhóm hoạt động tại Syria ngày 7/4 đã báo cáo về vụ tấn công chết người ở Douma, Đông Ghouta khiến hàng chục người chết và nhiều người bị thương.

Tổ chức hoạt động, bao gồm cả thành viên nhóm White Helmet cho biết, khí độc có ở trong các quả bom tấn công. Trực thăng đã dội bom xuống Douma khiến nhiều người ngạt thở.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đã trích dẫn nguồn thông tin chính thức bác bỏ có liên quan.

SANA trích dẫn nguồn tin tương tự cho biết, quân đội Syria không bao giờ sử dụng chất hóa học giống với tuyên bố của khủng bố.

Các hình ảnh đồ họa cho thấy, rất nhiều người dân, bao gồm cả trẻ em tử vong và bị thương nặng. Một số người còn trong tình trạng trào bọt đầy miêng do bị nhiễm chất độc trên đường đến bệnh viện

Liên hiệp các Tổ chức cứu trợ Y tế Syria (UOSSM) đã trích dẫn các thông tin có được từ bác sỹ và các nhà hoạt động cho biết, vụ tấn công hóa học và chất độc đã khiến 25 người chết và 500 người bị thương.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ nói trên CNN: “Chúng tôi đã nhìn thấy các báo cáo liên quan đến vụ tấn công hóa học gần bệnh viện Douma, Syria.”

Quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Lịch sử của chính quyền Assad sử dụng các vũ khí hóa học nhằm vào những người dân vô tội liên tục xảy ra. Nga sẽ phải chịu trách nhiệm đối với vụ tấn công chất hóa học nhằm vào người dân Syria. Việc Moscow bảo vệ chính quyền Assad và thất bại trong cách đối phó với tình trạng sử dụng vũ khí hóa học tại Syria đã khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng”.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ