• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Nóng” vũ khí hóa học Syria tại LHQ, Nga kiên quyết đi ngược lại

Thế giới 17/11/2017 10:31

(Tổ Quốc) - Nga phủ quyết Nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc vào ngày 16/11do Mỹ soạn thảo về việc điều tra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã chỉ trích nặng nề động thái của Nga và cho rằng Nga đang đi ngược với nỗ lực của Liên Hợp Quốc nhằm tìm ra nguyên nhân của vụ tấn công vũ khí hóa học và ngăn chặn các vụ tấn công tương lai.
Đại sứ Nga tại Hội đồng bảo an LHQ  Vassily Nebenzia. Ảnh:CNN
Pháp cũng bày tỏ cảnh báo vụ việc này.
“Điều này hứa hẹn nhiều khó khăn trong tương lai”, Đại sứ Pháp tại Liên Hợp Quốc François Delattre cho biết.
Vào tháng Tư năm nay, hơn 80 người vô tội đã bị giết trong cuộc tấn công vũ khí hóa học. Ngay sau đó, Mỹ đã phóng 59 tên lửa Tomahawh vào căn cứ quân sự Syria để cảnh cáo.
Báo cáo chung từ Liên Hợp Quốc tháng trước cho biết, chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công này.
Trong khi đó, phía Syria liên tục bác bỏ cáo buộc tấn công vũ khí hóa học.
Nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc đã nhận 11 phiếu đồng thuận và 2 phiếu chống, trong đó Nga.
Đại sứ Nga Vassily Nebenzia cho biết, các nước cần thảo luận về các bản báo cáo liên quan đến vụ tấn công ngày 4/4 tại Khan Sheikhoun trước khi đưa ra quyết định về việc có gia hạn sứ mệnh này hay không.
“Đừng cố tạo ấn tượng rằng Nga muốn bãi bỏ việc điều tra”, ông Nebenzia tuyên bố. "Chúng ta cần hướng tới một cuộc điều tra nghiêm túc và toàn diện hơn."
Đại sứ Mỹ Haley đã viết tweet: “Nga bác bỏ Nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ trong nỗ lực tìm kiếm công bằng. Nga đang chứng minh, họ không thể tin cậy và tín nhiệm khi chúng ta đang cố gắng tìm kiếm giải pháp chính trị tại Syria”.
(Theo CNN)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ