• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Olympic Rio 2016 đối đầu với siêu vi khuẩn

Thế giới 06/07/2016 20:38

(Tổ Quốc) - Một trong những thách thức mới mà Thế vận hội Olympic Rio 2016 đang đối mặt là sự lan rộng của siêu vi khuẩn.

CNN dẫn thông tin từ một số nhà khoa học Brazil cho biết về việc phát hiện ra một loại mới của vi khuẩn kháng thuốc đang phát triển vượt ra khỏi phạm vi bờ biển của thành phố Rio de Janeiro.

Các mẫu thí nghiệm về loại siêu vi khuẩn mới đang dấy lên nhiều lo ngại trước thềm Olympic Rio 2016. (Nguồn: AP)

"Chúng tôi đã tìm thấy loại 'siêu vi khuẩn' mới này ở khu vực ven 5 bãi biển của thành phố theo định kỳ một năm" nhà nghiên cứu Renata Picao nói. "Chúng tôi phát hiện các mối đe doạ xuất hiện từ vùng nước ven biển ở những cấp độ nghiêm trọng khác nhau và có liên quan chặt chẽ tới tình trạng ô nhiễm đang xảy ra”.

Vi khuẩn này đang lan rộng và rò rỉ cùng với nước thải bệnh viện, ông Picao nói. "Chúng tôi tin rằng nước thải bệnh viện chảy ra khu vực xả thải của thành phố và chảy tới Vịnh Guanabara hoặc các con sông khác và cuối cùng đổ ra biển."

Trong khi đó, một trong những bãi biển có xuất hiện loại siêu vi khuẩn trên là Flamengo và Botafago – nằm gần nơi các vận động viên Olympic tham gia thi đấu.  Vận động viên đua thuyền người Đức tham gia Paralympics, Heiko Kroger chia sẻ trong một chuyến đi tới Rio rằng: “Đây đúng là một nơi chèo thuyền tuyệt vời nhưng khi bạn vô tình bị nước bắn vào mặt, nó giống như là bạn bị tấn công bởi một thế lực kẻ thù đến từ ngoài hành tinh nào đó. Tôi luôn phải ngậm mồm và bịt mũi”.

Kroger cho rằng loại “siêu vi khuẩn” này chính là nguyên nhân khiến cho một trong những đồng đội của anh bị nhiễm trùng da nặng trong thời gian tập luyện gần đây.

Thông tin này đang dấy lên nhiều quan ngại trước thềm Thế vận hội Olympic sắp diễn ra tại Rio de Janeiro ngày 5/8 tới trong bối cảnh sự lo lắng về virus Zika, làn sóng tội phạm đang gia tăng, chính trị và kinh tế Brazil đang lâm vào khủng hoảng.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chưa đưa ra nhận định gì về vấn đề siêu vi khuẩn này trong khi cả chuyên gia Picao và cơ quan tổ chức Olympics đều chưa quyết định sẽ thay đổi đường đua thuyền ra vùng nước khác. 

(Theo USN, CNN)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ