• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Kim sẽ ăn trưa ở đâu sau thượng đỉnh?

Thế giới 27/04/2018 10:49

(Tổ Quốc) - Hai nhà lãnh đạo sẽ không ăn trưa cùng nhau, mà trở về… đất nước của mình.

Kết thúc buổi sáng của hội nghị thượng đỉnh liên Triều hiện đang diễn ra tại ngôi làng biên giới Panmunjom, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong đã quay trở về phía Triều Tiên ở khu vực phi quân sự để dùng bữa trưa.

Những hình ảnh trên CNN cho thấy, ông Kim ngồi trong một chiếc xe Mercedes-Benz màu đen, với dàn vệ sỹ vây xung quanh. Chiếc xe chậm rãi khởi hành tiến về đường ranh giới quân sự, trong khi các vệ sỹ chạy theo. Điều này khiến người xem không thể không nhớ tới hình ảnh các bậc vương giả hồi xưa ngồi trên kiệu, và đoàn tùy tùng luôn ở bên cạnh như hình với bóng.

Hình ảnh ông Kim Jong-un rời hội nghị thượng đỉnh để về Triều Tiên ăn trưa

Theo phóng viên Will Ripley của CNN, người từng nhiều lần đến Triều Tiên, những thông tin liên quan đến an ninh của ông Kim luôn rất ấn tượng.

“Ngay cả tại các sự kiện mà ông Kim có thể sẽ tham dự tại Bình Nhưỡng, các nhân viên an ninh đều ngập tràn khu vực và tiến hành các hoạt động kiểm tra an ninh kéo dài nhiều giờ đồng hồ, Ripley nói. “Tôi nhớ có lần đến một buổi hòa nhạc, và phải trải qua 5 tiếng các thủ tục an ninh, và ông Kim lại không xuất hiện”.

Theo kế hoạch, hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ ăn trưa riêng rẽ và sau đó gặp lại vào buổi chiều, để tham gia lễ trồng cây.

Loại cây được lựa chọn là cây thông. Thông không chỉ là một biểu tượng của sức mạnh, mà còn thể hiện sự nhận thức và quan tâm trong Tae Kwon Do – môn võ thuật cổ truyền của người Triều Tiên.

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ