• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông Putin “tung hoành” khắp nước Nga vận động tranh cử

Thế giới 13/03/2018 10:37

(Tổ Quốc) - Theo AP, với tỉ lệ ủng hộ khoảng 80%, ông Vladimir Putin gần như chắc chắn sẽ giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào chủ nhật này.

Theo AP, với tỉ lệ ủng hộ khoảng 80%, ông Vladimir Putin gần như chắc chắn sẽ giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga vào Chủ nhật này.

Dù vậy, lo ngại về tỉ lệ cử tri đi bầu thấp, ông Putin đã có nhiều chuyến đi để tiếp cận cử tri trên khắp nước Nga.

Ngày 6/3, hãng tin AP đã được theo chân ông Putin đến Nizhny Tagil - quê hương của Uralvagonzavod, nhà sản xuất xe tăng chiến đấu lớn nhất thế giới và hiện cũng chế tạo cả đầu máy xe lửa.

Ông Putin đi tham quan và gặp gỡ người lao động tại nhà máy Uralvagonzavod, thuộc Nizhny Tagil.

Tổng thống Putin tập trung vào nhu cầu hiện đại hoá các ngành công nghiệp của Nga, ủng hộ việc phát triển các công nghệ tiên tiến và nâng cao kỹ năng của lực lượng lao động.

"Chúng tôi cần những người có kiến thức mới, những phương pháp tiếp cận mới, những người sẵn sàng giải quyết những thách thức mới", ông nói trong một diễn đàn với lực lượng lao động trẻ.

Khi người lao động hỏi về tương lai của ngành công nghiệp nặng và việc đào tạo chuyên nghiệp, ông Putin cho biết chính phủ sẽ tài trợ cho các nỗ lực mở rộng cơ hội đào tạo chuyên nghiệp và truyền dạy những kỹ năng mới.

Ông Putin gặp gỡ và trao đổi với những người lao động trẻ tại nhà máy Uralvagonzavod.

Sau khi lên máy bay trực thăng quay trở về Yekaterinburg, thành phố lớn thứ tư của Nga – nơi cũng là một trung tâm công nghiệp then chốt, ông Putin đã chủ trì cuộc họp với các quan chức hàng đầu về đào tạo nhân lực trong công nghiệp.

Ông Putin xuống sân bay Koltsovo, ngoại ô Yekaterinburg.
Tổng thống Putin chuẩn bị cho cuộc họp.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ