• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Pha hạ cánh điêu luyện của phi công khi mưa đá và “mù” tầm nhìn

Thế giới 01/08/2017 21:15

(Tổ Quốc) -Một phi công của chiếc máy bay Airbus đã tiến hành hạ cánh khẩn cấp trong hoàn cảnh bị “mù” tầm nhìn.

Một phi công của chiếc máy bay Airbus đã tiến hành hạ cánh khẩn cấp trong hoàn cảnh bị “mù” tầm nhìn do mưa đá làm hỏng kính trước của buồng lái và khiến máy bay bị hư hỏng nặng.

Cơ trưởng Alexander Akopov đã được trao Huân chương Dũng cảm tại quê nhà Ukraine sau khi hạ cánh thành công tại sân bay Ataturk của Istanbul vào ngày thứ năm tuần trước.

 Cơ trưởng Alexander Akopov và chiếc máy bay bị hư hại nặng. (Nguồn: Twitter)

Một cơn bão lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ kèm theo mưa đá với kích thước của những quả trứng lớn đã khiến chiếc máy bay do Akopov điều khiển hư hại nặng và vô hiệu hoá chế độ tự hành của máy bay.

Kính trước của buồng lái hoàn toàn bị hỏng khiến phi công không thể nhìn thấy gì. (Nguồn: Twitter)

Kỹ năng điêu luyện của ông đã cứu sống được 121 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn trên máy bay. Sau khi an toàn, mọi người đã ăn mừng "lần tái sinh thứ hai".

Cơ trưởng đã có pha hạ cánh điêu luyện trong thời tiết rất xấu. (Nguồn: The Independent)

Ông nói: "Tôi đã điều khiển máy bay trong 30 năm. Vâng, bạn có thấy máy bay hạ cánh không? Trông đã ổn phải không? Các hành khách vẫn còn sống. Mọi việc diễn ra bình thường. Đây là trình độ chuyên nghiệp của chúng tôi, "ông nói với các phương tiện truyền thông địa phương.

Mưa đá làm hỏng cửa phòng lái chỉ 10 phút sau khi chiếc máy bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ AtlasGlobal cất cánh tới Erkan ở miền bắc Síp.

Ông Akopov đã được phép hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Ataturk, mặc dù sân bay này đã đóng cửa đối với các chuyến bay khác vì thời tiết xấu.

(Theo The Independent)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ