• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phản đối các hành vi vũ lực đối với ngư dân Việt Nam

Thế giới 03/08/2017 17:20

(Tổ Quốc) - Ngày 3/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng địnhViệt Nam phản đối mạnh mẽ các hành vi vô nhân đạo, sử dụng hoặc đe dọa dùng vũ lực đối với các ngư dân Việt Nam.

Ngày 3/8, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc hai tàu cá của ngư dân Bình Định, Khánh Hòa gặp nạn trên Biển Đông gần đây, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ, hiện nay các cơ quan chức năng Việt Nam đang làm rõ các thông tin liên quan.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cũng nhấn mạnh, Việt Nam phản đối mạnh mẽ các hành vi vô nhân đạo, sử dụng hoặc đe dọa dùng vũ lực đối với các ngư dân Việt Nam.

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh Nam Nguyễn)

Trước đó, vào ngày 30/7, tàu Bình Định, số hiệu 96101 TS, tàu cá Khánh Hòa số hiệu KH95858TS bị tàu Trung Quốc và tàu cảnh sát biển Indonesia đe dọa, tấn công.

Liên quan đến thông tin từ tập đoàn Repsol, Tây Ban Nha về dự án thăm dò dầu khí giữa Việt Nam và tập đoàn này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ, hoạt động thăm dò dầu khí của Việt Nam với đối tác Tây Ban Nha là hoạt động kinh tế bình thường. Lộ trình, tiến độ triển khai dự án là quyết định của doanh nghiệp để đảm bảo quyền và lợi ích của các bên liên quan.



"Tất cả các hoạt động khai thác dầu khí của Việt Nam đều được tiến hành trong khu vực thuộc quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, được xác lập phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982.  Việt Nam kêu gọi các bên liên quan tôn trọng quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của Việt Nam, đóng góp tích cực và thiết thực cho hòa bình và hợp tác ở Biển Đông", Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ