• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phản ứng mới nhất của Nga về leo thang căng thẳng Israel - Palestine

Thế giới 30/05/2018 09:33

(Tổ Quốc) - Ngày 29/5, các tay súng của Palestine đã bắn một loạt đạn pháo nhằm vào miền nam Israel. Ngay sau đó, Israel đã đáp trả bằng một cuộc không kích nhằm vào các tay súng Palestine.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, các cuộc đụng độ tại biên giới Israel và dải Gaza dường như đã phá bỏ hi vọng cho quá trình hòa giải giữa Israel và Palestine trong tương lai gần.

Máy bay chiến đấu F-15I

“Moscow bày tỏ quan ngại về leo thang các vụ bạo loạn tại biên giới Israel và dải Gaza. Đây là động thái đáng lên án”, Bộ Ngoại giao cho biết đồng thời nhấn mạnh các căng thẳng hiện tại đang khiến cho hi vọng quá trình hòa giải giữa Israel và Palestine khó diễn ra.

Bộ Ngoại giao cho biết, người dân Palestine và Israel đều không bị ảnh hưởng sau vụ bạo loạn này.

“Kỳ vọng thiết lập tiến trình đàm phán giữa Israel và Palestine dựa trên quy tắc quốc tế đang trở nên khó thực hiện. Một lần nữa, chúng tôi kêu gọi người dân Israel và Palestine nên bước ra khỏi vòng luẩn quẩn xung đột này”, tuyên bố nêu rõ.

Ngày 29/5, các tay súng người Palestine đã phóng tên lửa vào phía Nam Israel. Lực lượng không quân Israel đã phản ứng bằng các cuộc không kích nhằm vào các tay súng Palestine.

Trên kênh truyền hình Palestine Today, các cuộc không kích Israel gần đây lầ một phản ứng đối với cuộc pháo kích của Palestine. Theo Al Arabiya, một loạt tên lửa đã được bắn vào miền Nam Israel.

Trước đó, truyền hình Arab đã thông báo, thỏa thuận lệnh ngừng bắn do Ai Cập khởi xướng đã thông qua. Al Arabiya cho biết, lệnh ngừng bắn tại dải Gaza có hiệu lực từ nửa đêm ngày 30/5 (theo giờ Moscow). Tuy nhiên, nguồn tin Israel bắc bảo thông qua thỏa thuận về lệnh ngừng bắn.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ